จัดระเบียบสื่อ ขวางปฎิบัติหน้าที่ช่วย 'หมูป่า'

จัดระเบียบสื่อ ขวางปฎิบัติหน้าที่ช่วย 'หมูป่า'

ตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย ทำความร่วมมือ สื่อไทย-เทศ จัดระเบียบการทำงาน เพื่อความสะดวกของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากปัญหาที่มีกลุ่มสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ จำนวนมาก มายืนรายงานข่าว และไลฟ์สด บริเวณถนนหน้าถ้ำเขาหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนไปกีดขวางทางการจราจรของรถที่วิ่งขึ้นรถ และการทำหน้าของเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานช่วยเหลือกลุ่มโค้ชและเด็ก ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ จำนวน 13 ชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจึงได้ตระเวณทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้สื่อข่าวภายใน Press center

พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 4 กองบังคับการท่องเที่ยวตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย เปิดเผยว่า จากจำนวนผู้สื่อข่าวทั้งไทยและต่างประเทศจำนวนมาก ที่ให้ความสนใจเข้ามาทำข่าว การช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าในถ้ำหลวง ได้ส่งกระทบต่อการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่และกีดขวางการจราจร ทั้งนี้ จึงได้เข้ามาทำความเข้าใจและชี้ เพื่อขอความขออนุเคราะห์จากสื่อมวลชน ให้ดูแลความเรียบร้อย เนื่องจากพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่พิเศษ มีการปฏบิติงานของเจ้าหน้าที่หลายหน่วยที่มาร่วมกันพาน้องๆ ออกมาจากถ้ำ และไปโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ดี จึงขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนต่างๆ ขอให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงาน เมื่อถ่ายทำและรายานข่าวโดยรอบบริเวณเสร็จแล้ว ขอให้กลับเข้ามาอยู่ในพื้นที่สื่อ ที่เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และสะดวกต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่