ตลาดฯห้ามซื้อขายชั่วคราว หลัง BEAUTY จ่อซื้อหุ้นคืน9ก.ค.นี้

ตลาดฯห้ามซื้อขายชั่วคราว หลัง BEAUTY จ่อซื้อหุ้นคืน9ก.ค.นี้

ตลาดหลักทรัพย์ฯห้ามซื้อขายชั่วคราว หลัง BEAUTY จ่อซื้อหุ้นคืน9ก.ค.นี้ ชี้ยังไม่ได้มีการแจ้ง ตลาดฯ จึงต้องรอให้ทำการชี้แจงก่อน

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) (BEAUTY) ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอ ขออนุมัติต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อขอซื้อหุ้นคืน ในวันจันทร์ที่ 9 ก.ค.นี้ เนื่องจากเชื่อมั่นแนวโน้มการเติบโตของบริษัท และเห็นว่าราคาหุ้นลดต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน

เหตุผลในการซื้อหุ้นคืนดังกล่าว เพื่อเป็นการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทอย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากหุ้น BEAUTY ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดในมือกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งมีศักยภาพเพียงพอที่จะใช้ในการลงทุนอื่นๆรวมทั้งซื้อหุ้นคืน

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีแรกของบริษัทจะยังเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ถึงแม้ว่าแนวโน้มผลประกอบการ Q2/61 จะปรับตัวลดลงเล็กน้อยจากเป้าหมายที่ประมาณการไว้

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้มากกว่า 4,290 ล้านบาทและรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่าปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ห้ามซื้อขายชั่วคราว หลังบิวตี้ประกาศซื้อหุ้นคืน รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดสั่งห้ามซื้อขายหุ้น BEAUTY ชั่วคราวในการซื้อขายเช้านี้ หลังบริษัทให้ข่าวเรื่องการเตรียมเสนอบอร์ดซื้อหุ้นคืนนั้น ยังไม่ได้มีการแจ้ง ตลาดหลักทรัพย์จึงต้องรอให้ทำการชี้แจงก่อน