โพสต์สุดท้าย 'จ.อ.สมาน' สละชีพเพื่อ13หมูป่า ไทยสูญเสียแชมป์กีฬาผจญภัย

โพสต์สุดท้าย 'จ.อ.สมาน' สละชีพเพื่อ13หมูป่า ไทยสูญเสียแชมป์กีฬาผจญภัย

เปิดโพสต์สุดท้าย..ไว้อาลัย "จ.อ.สมาน" อดีตหน่วยซีล สละชีพเพื่อช่วยชีวิต13หมูป่า เผยไทยสูญเสียแชมป์นักกีฬาผจญภัยมากประสบการณ์

การเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติงานช่วย13ชีวิตถ้ำหลวง ของ "จ.อ.สมาน กุนัน" อายุ 38 ปี นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ซึ่งเป็นนทต.จู่โจม รุ่น 30 ปกติเป็นจนท.ตระเวนระงับเหตุฝ่าย รปภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บจ.ท่าอากาศยานไทย

3_42

7_8

"สมาน กุนัน" ถือเป็นนักวิ่งไทยผู้มากประสบการณ์ในการวิ่งผจญภัยและนักแข่งกีฬาแอดเวนเจอร์ ซึ่งในการแข่งขันกีฬาผจญภัย "กระบี่ แอดเวนเจอร์ เรซ เชอราตัน กระบี่ โทรฟี่ 2555 จ.อ.สมาน กุนัน และ เสรี เรืองสิริ ทำเวลาได้ 4.45.41 ชม. คว้ารองแชมป์โอเวอร์ออลและรองแชมป์ประเภทชายคู่เอ็กซ์ตรีม จาก ฟีลฟรี 2 หลังเข้าเส้นชัย ซึ่ง จ.อ.สมาน "สนามการแข่งขันครั้งนี้รู้สึกประทับใจที่สุด และเส้นทางการแข่งขันเป็นธรรมชาติมาก ได้พายเรือคายัคผ่านช่องเขา อุทยานแห่งชาติอ่าวท่าเลน ซึ่งเป็นเส้นทางที่สวยและประทับใจที่สุด ถือว่าได้แข่งขันและเที่ยวไปในตัวเลย จนลืมว่าตนต้องทำเวลาเข้าเส้นชัย"

2_66

การแข่งขันกีฬาผจญภัย "เอสซีลอร์ บางกอก อีโค ชาเลนจ์" ครั้งที่ 6 ประเภทเอ็กซ์ตรีม แชมป์ตกเป็นของ จ.อ.สมานที่จับคู่กับไรอัน สก็อต แบลร์ ชาวสหรัฐอเมริกา

4_23

การแข่งขันกีฬาผจญภัย "เดอะ ยารา บางกอก ชาลเลนจ์ 2009" ครั้งที่ 4 ปี 2552 จ.อ.สมาน -จ.อ.อนันต์ ดวงโสภา (สปอร์ต ไบซิเคิล) 4.21.45 ชม. และยังซิวแชมป์ประเภทชายคู่]

6_10

จากข้อมูล "smaankunan" ในเว็บ pintaram ซึ่งมีการโพสต์ภาพและข้อความของจ.อ.สมานด้วย ทั้งมีเพื่อนและคนรู้จักต่างโพสต์อาลัย ระบุว่า "หลับให้สบายนะคะ​ RIP Our Hero ขอบคุณมากนะคะ​ ที่ทุ่มเทจนสุดกำลัง​ พี่กล้าหาญมากค่ะ​ วีรบุรุษ​ของพวกเรา.. ขอบคุณสำหรับความเสียสละ และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยค่ะ"

5_13