จิตอาสาเก็บขวดน้ำทำ 'ทุ่น-เสื้อชูชีพ' หนุนหน่วยซีล

จิตอาสาเก็บขวดน้ำทำ 'ทุ่น-เสื้อชูชีพ' หนุนหน่วยซีล

จิตอาสาระดมเก็บขวดน้ำ นำไปดัดแปลงเป็นทุ่น-เสื้อชูชีพสนับสนุนซีล ช่วย 13 ชีวิต ทีมหมูป่า

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.61 บรรดาจิตอาสาแต่งชุดพระราชทานกลุ่มหนึ่ง นำโดย จ.ส.ต.หญิง เข็มทอง แก้วมณีโชค ได้ร่วมกันตระเวนถือถุงดำขอเก็บขวดน้ำพลาสติกทุกขนาดทั่วบริเวณของศูนย์ปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

โดย จ.ส.ต.หญิง เข็มทอง ได้มีการประกาศ ผ่านไมค์และลำโพงพกพา ขอความร่วมมือรวบรวมเก็บขวดน้ำพลาสติกมาใช้ประโยชน์ดัดแปลงสำหรับเจ้าหน้าที่ในถ้ำ โดยเฉพาะหน่วยซีล ซึ่งจำเป็นต้องใช้เครื่องมือลอยน้ำจำนวนมาก รวมทั้งใช้ในการช่วยเหลือทีมหมูป่า

จ.ส.ต.หญิงเข็มทอง กล่าวว่า ขณะนี้หน่วยซิลกำลังต้องการสนับสนุนเรื่องของทุ่นและเสื้อชูชีพ จำนวนมากที่ยังขาดแคลน เพื่อปฏิบัติงานช่วยเหลือเด็กในถ้ำ ดังนั้นทางจิตอาสาจึงได้มาตระเวนขอความร่วมมือขอรวบรวม กว้นน้ำพลาสติกที่เหลือทิ้งจำนวนมาก ก่อนที่จะทิ้งลงถังขยะหรือทิ้งลงถังขยะแล้วแต่ยังไม่ชำรุด เพื่อนำมาดัดแปลงเปลี่ยนเป็นอุปกรณ์จำเป็น เพื่อให้หน่วยซิลทำงานได้อย่างสะดวกสบายมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทางด้าน ผู้สื่อข่าวรวมทั้งบรรดาเจ้าหน้าที่ต่างๆ และจิตอาสาแผนกอื่นๆ ในศูนย์แห่งนี้ ต่างก็ให้ความร่วมมือนำขวดน้ำไม่ใช้แล้วขนนำมาให้ บางรายรีบกำน้ำให้หมดขวดเพื่อจะได้มอบให้อย่างเร่งด่วน