บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัวที่ 33.15 บาทต่อดอลลาร์

บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัวที่ 33.15 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดเงินยังไม่มีปัจจัยเปลี่ยนแปลงนัก เงินหยวนเริ่มผันผวนน้อยลง

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.15 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากปิดตลาดสิ้นวันทำการก่อน ในคืนที่ผ่านมาภาพรวมตลาดการเงินยังไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก เนื่องจากฝั่งสหรัฐเป็นวันหยุด ค่าเงินยูโรปรับตัวแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยมาที่ระดับ 1.165 ดอลลาร์ต่อยูโร หลังจากที่คณะกรรมการธนาคารกลางยุโรปพยายามส่งสัญญาณว่า อาจมีการขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่ตลาดมองไว้ คือในช่วงครึ่งหลังของปี 2019

ส่วนในฝั่งของเอเชีย ยังต้องจับตาค่าเงินหยวน และภาพรวมตลาดหุ้นของจีน ญี่ปุ่น และเกาหลีอยู่ แม้ว่าทั้งหมดจะปรับตัวลงแรงในช่วงที่ผ่านมา แต่เราเชื่อว่าตลาดเริ่มมีความผันผวนลดลง หลังจากที่ธนาคารกลางจีนส่งสัญญาณว่าพร้อมเข้าดูแลค่าเงินหยวนในกรณีอ่อนค่าผิดปกติ ความเชื่อมั่นในเงินหยวนจะส่งผลให้แรงขายสินทรัพย์เสี่ยงในจีนชะลอลงบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าเป็นบวกกับทิศทางของตลาดเอเชียอื่นๆ

ในส่วนของตลาดการเงิน เชื่อว่าความผันผวนในช่วงสัปดาห์นี้จะมีไม่มาก เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่จะรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรในวันศุกร์ก่อน ระยะสั้นเชื่อว่าจะซื้อขายในกรอบแคบ โดยมีความเสี่ยงหลักคือทิศทางของค่าเงินหยวน มองกรอบเงินบาทระหว่างวันที่ระดับ 33.10-33.20 บาทต่อดอลลาร์