จับสาวใหญ่ลอบขายผงชูรสปลอมยี่ห้อดัง

จับสาวใหญ่ลอบขายผงชูรสปลอมยี่ห้อดัง

จับสาวใหญ่ลอบขายผงชูรสปลอมยี่ห้อดัง ร่วม 500 ซอง รับสารภาพ รับมาขายอีกทอดหนึ่งในราคาถูก ตร.เตรียมขยายผล

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 4 กรกฏาคม 2561 รายงานข่าวแจ้งว่า ภายใต้การอำนวยการ ของ พล.ต.อ.รุ่งฤทธิ์ ซุ่นทรัพย์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. และในฐานะ ผอ.ศปลป.ตร. พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ รอง ผบช.สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ตร. ในฐานะ หน.ปลป.ตร.ชป.1 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธีรยุทธ ใหม่แปง ผกก.สน.บึงกุ่ม พ.ต.ท.วีระพันธ์ ณ ลำปาง รอง ผกก.สส.สน.บึงกุ่ม พ.ต.ท.ไอยรา อากาศวิภาต สวป.สน.คันนายาว ตำรวจ สน.บึงกุ่มตำรวจ ชุดปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของ ตร. และเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.เบญจวรรณ แตงฉ่ำ อายุ 46 ปี ชาวจ.ชัยนาท ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ผงชูรสปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ “อายิโนะโมะโต๊ะ” จำนวน 480 ซอง บรรจุในกล่อง จำนวน 24 กล่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณกลางซอยนวมินท์70 แขวงและเขตบึงกุ่ม กทม.

สืบเนื่องจากทางรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ปราบปรามสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา โดยรายนี้เมื่อ 4 เดือนก่อน ทางบริษัทเจ้าของผงชูรสยี่ห้อดังกล่าว ได้รับการร้องเรียนมาจากร้านผู้ค้าส่ง ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดปทุมธานี และในพื้นที่รอบนอก กทม. อาทิ ย่านรามอินทรา ว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพทำการนำผงชูรสปลอมมาจำหน่าย ทำให้ได้รับความเสียหายหลายแสนบาท จึงทำการประสานทางตำรวจ ชุดจับกุมทำการสืบสวนสอบสวน จนกระทั่งทราบว่า ในวันนี้ จะมีการนัดหมายส่งสินค้า ที่บริเวณกลางซอยนวมินท์70 แขวงและเขตบึงกุ่ม กทม. จากนั้นได้นำกำลังไปยังจุดนัดหมาย จนพบรถต้องสงสัยบรรทุกของเข้ามาจึงทำการแสดงตัวขอตรวจค้น พบของกลางดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลาง สอบสวน ที่สน.บึงกุ่ม

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยได้รับสินค้าเหล่านี้มาจากนายบอย (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) และได้นัดหมายมาส่งสินค้าที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านคลองหก จ.ปทุมธานี ในราคา ซองละ 75 บาท และนำไปจำหน่ายในราคาซองละ 80 บาท ซึ่งถูกกว่าราคาที่ทางบริษัทจำหน่าย

อย่างไรก็ตามทางตำรวจ ยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “จำหน่าย มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้า ของผู้อื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.