ทปอ.ประกาศผลแอดมิชชั่นแล้ว!!

ทปอ.ประกาศผลแอดมิชชั่นแล้ว!!

เบื้องต้นประกาศผลแอดมิชชั่นยังไม่สะดุด ประธานทปอ.ย้ำ นักเรียนยังมีโอกาสรอบ 5 รับตรงอิสระ มีที่นั่งเหลือ 3 หมื่นกว่า ฝากติดต่อมหาวิทยาลัยโดยตรง พร้อมแถลงทีแคส 62 วันที่ 6 ก.ค.นี้ ที่สมาคม ทปอ.

วันนี้ (4 ก.ค.) นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย( ทปอ.) กล่าวว่า การคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาผ่านระบบ ทีแคส รอบที่ 4 การคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาด้วยระบบกลางการรับนิสิตนักศึกษา หรือแอดมิชชั่น ปีการศึกษา2561 มีที่นั่งว่างในมหาวิทยาลัย สามารถรองรับได้ 119,484 ที่นั่ง มีผู้สมัคร จำนวน 52,535 คน ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก 44,371 คน คิดเป็น 37.16% แสดงให้เห็นว่ามหาวิทยาลัยยังมีที่นั่งเรียนเหลืออีกจำนวนมาก โดยนักเรียนที่ยังไม่มีที่เรียนสามารถสมัครเข้าเรียนต่อในรอบ 5 รับตรงอิสระ ในมหาวิทยาลัยต่างๆ ได้อีก ซึ่งมีประมาณ 35,765 ที่นั่ง สำหรับยอดผู้ผ่านการคัดเลือกระบบทีแคสตั้งแต่รอบที่ 1-4 รวม 227,583 คน

นายสุชัชวีร์ กล่าวต่อว่า นักเรียนสามารถตรวจสอบแอดมิชชันได้ในเว็บไซต์ทปอ. www.cupt.or.th และเว็บไซต์ของหน่วยงานต่างๆ อีก 10 แห่ง ได้แก่ www.campus-star.com ,www.counterservice.co.th/admissions ,www.dpu.ac.th, www.eduzones.com ,www.unigang.com, www.trueplookpanya.com ,www.utcc.ac.th , www.thairath.co.th/admission/tcas, www.matichon.co.th,www.sanook.com

อย่างไรก็ตาม ทปอ.ยอมรับว่าระบบทีแคสมีปัญหาจริง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะระบบทีแคสนำมาใช้เป็นปีแรก แต่จากปัญหาที่เกิดขึ้น ทปอ.ได้แต่งตั้งคณะกรรมการ 3 ชุด ประกอบด้วยคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของระบบการคัดเลือกทีแคส ปีการศึกษา 2561 คณะกรรมการพัฒนาระบบทีแคส ปีการศึกษา 2562 และคณะกรรมการพัฒนาระบบสารสนเทศทีแคส ปีการศึกษา 2562 เพื่อหาข้อเท็จจริง ผลดีผลกระทบ ปัญหาของทีแคส เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ วางแผนในการพัฒนาการทำงานในปีการศึกษา 2562 และขณะนี้ทปอ.ได้พิจารณาแนวทางการดำเนินงานทีแคส ประจำปี2562เรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้แก่สาธารณชนรับทราบและเตรียมความพร้อมในการประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นต่อแนวทางการคัดเลือกทีแคสปี 2562 จึงจะแถลงข่าวในวันที่ 6 ก.ค. เวลา 11.30 น. ที่สมาคม ทปอ.