หนัง2เรื่อง! 'ผู้ว่าฯเชียงราย' แนะต้องดู ฝ่าภารกิจจนสำเร็จ

หนัง2เรื่อง! 'ผู้ว่าฯเชียงราย' แนะต้องดู ฝ่าภารกิจจนสำเร็จ

เปรียบภารกิจที่เหมือนจะเป็นไปไม่ได้ แต่สุดท้ายสำเร็จ ชี้หนัง2เรื่อง "ผู้ว่าฯเชียงราย" แนะต้องดู ฟันฝ่าแก้สถานการณ์ร้อนที่คนทั่วโลกจับตา

นับตั้งแต่เริ่มภารกิจค้นหาและช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่า การบริหารสถานการณ์ของ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมปฏิบัติการถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้เด่นชัดตามลำดับ

จนได้รับการชื่นชมเรื่อง "บทบาทผู้นำ" ในสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งน่าสนใจว่า "ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์" แรงบันดาลใจในความมุ่งมั่นอย่างไร

หลายคนคงคิดภาพไม่ออก? แต่ "ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์" แถลงข่าว2ครั้ง ได้พูดถึงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับโลก ครั้งแรก เมื่อกลางดึก 2 ก.ค. 2561 หลังเจอ 13 ชีวิตในถ้ำ มีการเปรียบเทียบภารกิจครั้งนี้ เหมือนหนัง Mission : Impossible ภารกิจที่เหมือนจะเป็นไปไม่ได้ แต่สุดท้ายสำเร็จ

และอีกครั้ง เมื่อแถลงข่าวเช้า (4 ก.ค.) อ้างอิงถึงการทดสอบระบบการช่วยเหลือเด็กออกจากถ้ำ ซึ่งผู้ว่าฯพูดถึงหนังเรื่องหนึ่ง ไม่ได้เอ่ยชื่อ พูดแค่ชื่อสองนักแสดง Gene Hackman และDenzel Washington แต่เท่าที่ฟังน่าจะเป็นหนังเรื่อง Crimson Tide

ผู้ว่าฯบอก ดูหนังเรื่องนี้ สามารถนำมาปรับใช้หลักการบริหารได้ดี โดยเฉพาะการทดสอบกำลังพลในยามอ่อนล้า

2_57

ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่อง มิชชั่น : อิมพอสซิเบิ้ล ( Mission : Impossible) นำแสดงโดย ทอม ครูซ ในบท อีธาน ฮันต์ สายลับหน่วย IMF ปัจจุบันมีทั้งหมด 6 ภาคเป็นภาพยนตร์ชุดที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในอันดับที่ 20 ด้วยรายได้กว่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก

3_37

ส่วนหนังเรื่อง Crimson Tide เป็นเรื่องราวเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ของเรือดำน้ำของกองทัพเรือสหรัฐฯ ที่ออกเดินทางเพื่อหยุดยั้งวิกฤติการณ์นิวเคลียร์ที่กำลังปะทุอยู่ในรัสเซีย แต่กลับเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อคำสั่งที่ได้รับให้ทำการยิงหัวรบไม่ชัดเจน ทำให้เกิดความขัดแย้งกันระหว่างสองผู้บังคับการเรือ โดยมีกัปตันแฟรงค์ แรมซี่ย์ รับบทโดย จีน แฮ็คแมน และนาวาตรีรอน ฮันเตอร์ รับบทโดย เดนเซล วอชิงตัน จนในที่สุดก็เกิดการก่อกบฏขึ้นภายในเรือดำน้ำลำนี้

อย่างไรก็ตาม คำพูดของ "ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์" ในการแถลงข่าวเช้านี้ ยังแนะนำให้ดูหนังเรื่องดังกล่าว จะได้เข้าใจถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในภารกิจที่ดังระดับโลก!?