'หน่วยซีล' สอนทีมหมูป่าดำน้ำ ให้เจลพลังงานฟื้นฟูร่างกาย

'หน่วยซีล' สอนทีมหมูป่าดำน้ำ ให้เจลพลังงานฟื้นฟูร่างกาย

"พล.ร.ต.อาภากร" เผย "หน่วยซีล" เตรียมสอนทีมหมูป่าดำน้ำ ช่วยออกจากถ้ำ เบื้องต้นได้ให้เจลพลังงาน ซึ่งเป็นอาหารที่นักบินอวกาศใช้ ให้แต่ละคนรับประทาน เพื่อฟื้นฟูร่างกาย

เมื่อเช้าวันที่ 3 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้พบนักเตะทีมหมูป่าและโค้ชทั้ง 13 คน ที่บริเวณเนินนมสาว เลยจากจุดที่เรียกว่าพัทยาบีชไปประมาณ 400 เมตร ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าทั้ง 13 คนมีสภาพร่างกายดีกว่าที่ประเมินเอาไว้ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้เจลพลังงาน ซึ่งเป็นอาหารที่นักบินอวกาศใช้ ให้แต่ละคนรับประทาน เพื่อฟื้นฟูร่างกาย สำหรับในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้นำแพทย์เข้าไปตรวจร่างกายอีกครั้ง โดยการค้นพบครั้งนี้ทีมนักดำน้ำจากอังกฤษ เป็นผู้พบ และช่วยเหลือเบื้องต้น

ด้านพล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กล่าวว่า การช่วยเหลือที่จะนำเด็กๆ ออกมา เบื้องต้นจะต้องให้ร่างกายฟื้นฟูกำลังกลับมาก่อน จากนั้นจะพิจารณาถึงเส้นทางออก ซึ่งอาจจะหาทางออกอีกทางของถ้ำ เพราะทางที่เข้ามามีช่องแคบหลายช่องที่น้องๆ ไม่อาจจะผ่านได้ เนื่องจากมีน้ำท่วม หากร่างกายแข็งแรงดีแล้วอาจจะมีการสอนให้ดำน้ำ โดยใช้เซลฟ์เฟซ หรือหน้ากากดำน้ำแบบสวมทั้งหน้า ก่อนจะพานำน้ำออกมา แต่เส้นทางนั้นยังจะต้องหาทางอีกครั้งว่าจะใช้เส้นทางใด