มร.ช. ช่วยแปลข่าว3ภาษาให้สื่อตปท. นำข้อมูลไปใช้ได้อย่างถูกต้อง

มร.ช. ช่วยแปลข่าว3ภาษาให้สื่อตปท. นำข้อมูลไปใช้ได้อย่างถูกต้อง

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ช่วยแปลข่าวจากสำนักงานประชาสัมพันธ์เชียงราย เป็น 3 ภาษา "จีน อังกฤษ ญี่ปุ่น" ให้สื่อต่างประเทศที่ติดตามข่าวสารนำข้อมูลไปใช้ได้อย่างถูกต้อง

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.61 ดร.ณัฏฐพล สันธิ ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายต่างประเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เปิดเผยว่า ทางมหาวิทยาลัยได้รับการติดต่อจากทางประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย เพื่อขอผู้เชี่ยวชาญด้านภาษา จีน อังกฤษ และญี่ปุ่น ได้ดำเนินการให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และวันนี้ ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎ ได้ทำหน้าที่ช่วยแปลข่าวที่ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงรายส่งมาจากภาษาไทยเป็น 3 ภาษา คือ จีน อังกฤษ และญี่ปุ่น เพื่อส่งกลับไปให้ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย นำไปเผยแพร่ให้กับสื่อมวลชนต่างประเทศ ได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง

นอกจากนั้น ยังได้ช่วยสนับสนุนน้ำดื่ม อาหาร และยารักษาโรค ให้กับเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่างๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ร่วมกันทำงานออกติดตามช่วยเหลือพาน้องๆ ออกจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย ส่วนการเข้าไปช่วยเหลือด้านอื่นนั้น ทางมหาวิทยาลัยพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือหากได้รับการร้องขอเข้ามาในทันที ที่ผ่านมาได้มีคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ร่วมกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ช่วยสนับสนุนข้อมูลทางภูมิศาสตร์ของถ้ำหลวง เพื่อช่วยทีมค้นหาได้ทำงานได้ง่ายขึ้น ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 10 แล้วที่น้องๆ ติดอยู่ในถ้ำ อยากส่งกำลังใจไปให้ทั้งน้องๆ ในถ้ำ และเจ้าหน้าที่ที่ทุ่มเทกับภารกิจอย่างเต็มกำลังความสามารถ