โยนตร.สอบปม 'อดีตปลัดพม.' เสียชีวิต ยันไม่มีการกลั่นแกล้ง

โยนตร.สอบปม 'อดีตปลัดพม.' เสียชีวิต ยันไม่มีการกลั่นแกล้ง

"รองนายกฯฉัตรชัย" โยนตำรวจสอบปม "พุฒิพัฒน์" อดีตปลัดกระทรวงพม.เสียชีวิต ยันไม่มีการกลั่นแกล้ง

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ที่กินยาฆ่าตัวตาย หลังเป็นผู้ถูกกล่าวหาทุจริตเงินช่วยเหลือผู้ยากไร้ว่า กระทรวง พม.ยังไม่ได้รายงานรายละเอียดมาให้ตน แต่เบื้องต้นได้รับการแจ้งว่า การสอบสวนการทุจริตเงินผู้ยากไร้ ยังคงเดินหน้าต่อไปตามขั้นตอนปกติ ไม่มีการกลั่นแกล้งใดๆ

เมื่อถามถึงเสียงวิจารณ์ที่ระบุว่า น.ส.วาสนา ตะเภาพงศ์ อดีตข้าราชการพม.กินยาพร้อมกับนายพุฒิพัฒน์ แต่รอดชีวิต อาจมีส่วนเกี่ยวกับการเสียชีวิตของอดีตปลัดนั้น พม.พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงาน ประเด็นนี้คงคาดการณ์กันไปเอง และเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการสอบสวน ในส่วนของกระทรวงพม.ยังดำเนินงานตามปกติ ไม่มีการกดดัน หรือต้องทำอะไรเป็นพิเศษ

พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ส่วนการตรวจสอบการทุจริตภายในกระทรวง ที่ยังมีปัญหาการจัดซื้อผ้าห่มกันหนาวแจกจ่ายประชาชน ของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการนั้น ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานั้น พม.ยังสอบสวนอยู่ ได้กำชับไปแล้วว่า การทุจริตทั้งหมดที่เกิดขึ้น โดนให้สอบสวนตามขั้นตอน และให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย เพราะบางกรณีเป็นการกล่าวหากัน บางกรณีเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ทุกอย่างยังต้องสอบสวนไปตามปกติ จึงไม่มีอะไรต้องกังวล