ชี้ถ้ำหลวงไม่ใช่เส้นทางลำเลียงยาเสพติด ย้ำไม่เกี่ยวพื้นที่สีแดง

ชี้ถ้ำหลวงไม่ใช่เส้นทางลำเลียงยาเสพติด ย้ำไม่เกี่ยวพื้นที่สีแดง

รองผบช.ภ.5 ชี้ถ้ำหลวงไม่ใช่เส้นทางลำเลียงยาเสพติด ย้ำไม่เกี่ยวพื้นที่สีแดง ถอนกำลังตชด.32 ตอนสำรวจ เพราะเจอช่องตัน

พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (รองผบช.ภ.5) กล่าวว่า เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ตามที่มีกระแสความสงสัยว่าพื้นที่ตรงนี้ถ้ำหลวง เกี่ยวข้องหรือไม่กับพื้นที่สีแดง หรือมีสิ่งใดที่เจ้าหน้าที่ปิดบัง จึงขอเรียนว่า ในส่วนเรื่องคดีการจับกุม ผู้ต้องหายาเสพติด เมื่อปี 2560 ตอนนี้ผู้ต้องกาอยู่ระหว่างชั้น 3 ตามข่าวคือ ยาเสพติดออกจากถ้ำ แต่จริงๆ ยามาจากบ้านน้ำจำ ซึ่งกรณีนี้ ผู้ต้องหามาคนเดียว ยา 1 ล้านเม็ด วิ่งมาจากถนนพหลโยธิน และไม่เคยปรากฏข้อมูลข่าวสารหรือข้อเท็จจริงจากภาค 5 เกี่ยวกับเส้นทางลำเลียงยาเสพติดแต่อย่างใด

ขณะที่สภาพภูมิประเทศของเทือกเขาเเดนลาว เเบ่ง ไทย พม่า เป็นเขาสูงชันตามช่องเขา หรือหุบเขา โดยในอดีตเมื่อ 3-4 ปีก่อน มีการลักลอบลำเลียงยาของชนกลุ่มน้อย เข้ามาในพื้นที่ไทย ผ่านสันเขา ช่องเขา ไม่ใช่การลอด มุด มาตามถ้ำ และปัจจุบัน พื้นที่แห่งที่ กกล.ผาเมือง เป็นผู้ดูเเล มีกำลังอยู่เต็มพื้นที่ มีการจับยา และผตห.รายสำคัญๆ อย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับถ้ำหลวงแต่อย่างใด

“ส่วนข้อสงสัย ในเรื่องที่มีการถอนกำลังเจ้าหน้าที่ 16 นาย ตชด.32 ตอนสำรวจ ขอชี้แจงว่าภารกิจดังกล่าว เจอช่องตัน จึงถอนกำลังตามภารกิจ สุดท้าย ในตำแหน่งของตัวเอง ยืนยันว่าถ้ำหลวงแห่งนี้ ไม่ใช่เส้นทางลำเลียง พัก ซุกซ่อน ยาเสพติดแต่ประการใด และไม่ใช่พื้นที่สีแดงแต่อย่างใดทั้งสิ้น” พล.ต.ต.ชูรัตน์ กล่าว