วอนอย่ามาถ้าเป็นภาระ! ผู้ว่าฯแจงดราม่าจนท.จีนกินข้าวเปล่า-ขัดแย้ง

วอนอย่ามาถ้าเป็นภาระ! ผู้ว่าฯแจงดราม่าจนท.จีนกินข้าวเปล่า-ขัดแย้ง

รับไม่ได้ปมดราม่า! "ณรงค์ศักดิ์" ผู้ว่าฯเชียงราย วอนอย่ามาถ้าเป็นภาระ ย้ำครัวพระราชทานดูแลคนได้3-4พันคน ครบ4มื้อ ชี้แจงดราม่าจนท.จีนกินข้าวเปล่า-ขัดแย้งทำงาน

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลงเมื่อเวลา 16.57 น. กล่างถึงกรณีกระแสข่าวในออนไลน์ ระบุว่าจนท.มาช่วยเรา แต่เราไม่ดูแลให้กินข้าวเปล่า อยากชี้แจงว่าจนท.จีนบางคนกินมังสวิรัติ จะกินมังสวิรัติก็บอกจนท.จัดให้ได้ เพราะมีครัวพระราชทานดูแลคนได้วันละ3-4พันคน อาหารครบ4มื้อ ซึ่งเรื่องนี้ภาพที่ออกไปมันดูไม่ดีต่อพวกเรา ขอความกรุณาพวกเราเรื่องข้าวกล่องเดียว มันเสียหาย และทีมจีนช่วยทีมซีลอยู่ในถ้ำไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆ ขัดข้องเพียงการใช้ภาษา เพราะจนท.จีนใช้ภาษาจีนทั้งหมด ทำให้สื่อสารลำบาก

ขณะเดียวกัน เพื่อป้องกันเรื่องดราม่า เกี่ยวกับผู้เชี่ยวชาญให้ความช่วยเหลือทางวิชาการ-เทคนิค ถ้าใครจะเอาความรู้มาช่วย เทคโนโลยีมาหรือเครื่องมือ ขอน้อมรับแต่ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามแผนที่วางไว้ อย่างจีนเข้ามาแบบเอกชน-สมาคม ไม่ใช่รัฐบาลต่อรัฐบาล

"ใครมาช่วยแล้วต้องเป็นภาระ ต้องให้เราช่วยค่าเดินทาง ค่าที่พักต่างๆ เราคงไม่ไหว หรือต้องเช่าอุปกรณ์เรารับไม่ได้ เรามีทรัพยากรบุคคล ทั้งเรื่องเทคนิค-อุปกรณ์เพียงพอในการปฏิบัติหน้าที่ตรงนี้"