"เมสซี"เมินสัมภาษณ์หลังฟ้าขาวตกรอบ

"เมสซี"เมินสัมภาษณ์หลังฟ้าขาวตกรอบ

ลิโอเนล เมสซี จอมทัพคนเก่งของทีมชาติอาร์เจนตินา เมินให้สัมภาษณ์หลังตกรอบฟุตบอลโลก 2018 ท่ามกลางข่าวลือว่าเจ้าตัวเตรียมอำลาทีมชาติเป็นครั้งที่ 2

     โดยแข้งวัย 31 ปี ทำได้แค่เพียง 1 แอสซิสต์ ในเกมที่ “ฟ้าขาว” พ่ายต่อ ฝรั่งเศส 3-4 ส่งผลให้ทีมต้องร่วงตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ อาร์เจนตินา ยิงถึง 3 ประตูในเกมชิงชัยอย่างเป็นทางการแล้วแพ้จากทั้งหมด 430 นัด

     หลังเกมกัปตันทีมอาร์เจนตินา ที่ยังไม่เคยได้สัมผัสบัลลังก์แชมป์โลก เดินเข้าห้องแต่งตัวในทันทีโดยไม่หยุดให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงความรู้สึกหลังทีมตกรอบ และอาจเป็นการเล่นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของเจ้าตัว นอกจากนั้นยังมีข่าวลือว่ากองหน้าบาร์เซโลนารายนี้ เตรียมอำลาทีมชาติเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงเร็ววันนี้ ขณะที่สถิติส่วนตัวของ เมสซี ในรอบน็อกเอาท์ของศึกฟุตบอลโลกก็ไม่ค่อยดีนัก หลังลงสนามไป 8 นัด 756 นาที มีโอกาสยิง 23 ครั้ง แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้

     ส่วน ฮอร์เก ซามเปาลี ผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนตินา ระบุถึงการตกรอบของทีมว่า “ผมรู้สึกเสียใจมากที่เราต้องตกรอบทั้งๆที่ทุ่มเทแบบเต็มที่ รวมถึงไม่สามารถพาทีมทำตามเป้าหมายคือการคว้าแชมป์โลกได้ ส่วนเรื่องอนาคตของผมนั้นเราจะได้รู้กันหลังจากนี้ว่าผมจะตัดสินใจเช่นไร”