เดือด!สเปนจัด"คอสตา"ปะทะรัสเซีย

เดือด!สเปนจัด"คอสตา"ปะทะรัสเซีย

สเปน แชมป์โลก 1 สมัยพร้อมวาง ดิเอโก คอสตา เป็นกองหน้าตัวเป้า ในการพบกับ รัสเซีย เจ้าภาพที่มี อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน นำทัพ ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

     การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันนี้ (1 ก.ค.) คูู่ที่น่าสนใจ สเปน แชมป์กลุ่มบี จะพบกับ รัสเซีย รองแชมป์กลุ่มเอ ที่สนาม ลุซนิกิ สเตเดียม ในเวลา 21.00 น.

    ความพร้อมล่าสุดเริ่มที่ "กระทิงดุ" ของเทรนเนอร์ เฟร์นานโด เอียร์โร ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบหืดจับหลังมี 5 แต้มจาก 3 นัด เกมนี้ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน และพร้อมจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ทั้ง ดาบิด เด เคอา, เซร์คิโอ รามอส, ดาบิด ซิลบา, อีสโก, อันเดรส อีเนียสตา และดีเอโก คอสตา

    ทางด้านทีม "หมีขาว" เจ้าภาพ ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอ เกมนี้ สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ เฮดโค้ชคนเก่งที่พาทีมผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ลุ้นได้ตัว อลัน ซาโกเยฟ กองกลางตัวเก่งลงสนาม หลังได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม อย่างไรก็ตามจะไม่มี อิกอร์ สโมลนิคอฟ ที่โดนแบน

    ส่วนตำแหน่งอื่นๆพร้อมจัดเต็ม นำโดย อิกอร์ อาคินเฟเยฟ, โรมัน ซอบนิน, อลัน ซาโกเยฟ, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน และอาร์เต็ม ซูบา

    สำหรับทั้งสองทีมเคยเจอกันมา 6 ครั้งในทุกรายการ ปรากฏว่า สเปน ทำได้ดีกว่าโดยชนะ 4 เสมอ 2