รมช.กลาโหมให้กำลังใจจนท.ทุ่มเทช่วยทีมหมูป่า

รมช.กลาโหมให้กำลังใจจนท.ทุ่มเทช่วยทีมหมูป่า

"พล.อ.ชัยชาญ" รมช.กลาโหม ให้กำลังใจจนท.ทุ่มเทช่วยทีมหมูป่า

วันนี้ (1 ก.ค.) พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือ เพื่อติดตามความคืบหน้าและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย โดยมีพล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 และ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมปฏิบัติการถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ร่วมให้การต้อนรับ

พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ รายงานว่า ขณะนี้ได้ใช้โถงถ้ำที่ 3 เป็นจุดตั้งกองกำลังของหน่วยซีลในการปฏิบัติงานใต้น้ำ ซึ่งได้ปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง โดยการวางเชือกนำทางและวางขวดอากาศเป็นระยะ ซึ่งขณะนี้น้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม มีความเป็นห่วงทุกฝ่ายที่ดำเนินการในการค้นหา รวมทั้งญาติทุกคน ตนเองชื่นชมความทุ่มเทในการทำงานของทุกหน่วยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคน

นายภาสกร บุญญลักษณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวถึงการระบายน้ำว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะส่งผลกระทบกับ 3 ตำบล คือ ตำบลโป่งผา ตำบลศรีเมือง และตำบลโป่งงาม พื้นที่ 1,100 ไร่ ประมาณ 200 ครัวเรือน ทางอำเภอได้ทำความเข้าใจกับประชาชน หากกระทบต่อราษฏรในพื้นที่ ทางราชการจะดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป

จากนั้น พล.อ.ชัยชาญ ได้ตรวจเยี่ยมโรงครัวพระราชทาน โรงพยาบาลสนาม หน่วยซีล เยี่ยมครอบครัวของน้องๆ และพบสื่อมวลชน