'ผบช.ปส.' ปัดข่าวแก๊งค้ายาจับ13ชีวิตทีมหมูป่า แจงดอยผาหมีพื้นที่สีแดง

'ผบช.ปส.' ปัดข่าวแก๊งค้ายาจับ13ชีวิตทีมหมูป่า แจงดอยผาหมีพื้นที่สีแดง

"พล.ต.ท.สมหมาย" ผบช.ปส. ยืนยันเด็กๆ น่าจะพลัดหลงในถ้ำ ปัดข่าวแก๊งค้ายาจับ13ชีวิตทีมหมูป่า แจงดอยผาหมีพื้นที่สีแดง

กรณีมีชาวโซเชียลมีเดียบางราย ตั้งข้อสังเกตเรื่องเยาวชนนักฟุตบอลทีม "หมูป่า อะคาเดมี่" ทั้ง13คน อาจถูกขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติจับตัวไป ทำให้ค้นหาในถ้ำหลวงนานเท่าไหร่ก็หาไม่เจอนั้น

บิ๊กตำรวจปฏิเสธอย่างสิ้นเชิงว่าโพสต์ตั้งข้อสังเกตเรื่องนี้ โดยอ้างข้อมูลว่า "ดอยผาหมี" ซึ่งเป็นพื้นที่ต่อเนื่องกับถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่เยาวชนทีมฟุตบอล "หมูป่าอะคาเดมี" ไปติดอยู่ภายในนั้น เคยเป็นจุดพักยาเสพติดของขบวนการค้ายาข้ามชาติมาก่อน

"เนชั่นทีวี" สอบถามเรื่องนี้ทางโทรศัพท์กับ พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ส.) ได้รับคำยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากจุดพักยาของขบวนการค้ายาที่อ้างว่าอยู่บริเวณ "ดอยผาหมี" นั้น เป็นจุดพักยาเก่า ปัจจุบันย้ายแหล่งไปแล้ว และอยู่ไกลจากถ้ำหลวงมาก

ส่วนชุมชนรอบๆ ถ้ำหลวง และขุนน้ำนางนอน ก็เป็นคนไทยกับชาวเขา ซึ่งไม่ทำร้ายเด็กๆ อย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นลูกหลานคนพื้นที่ ฉะนั้นจึงยืนยันได้ว่าเด็กๆ น่าจะหลงเข้าไปในถ้ำ และเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยกำลังระดมสรรพกำลังเข้าไปช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ

"จึงขอฝากไปยังผู้ใช้โซเชียลมีเดียว่า ไม่ควรโพสต์สร้างข่าวลือ หรือแสดงความคิดเห็นโดยไม่มีข้อมูลรองรับ และตนเองก็ไม่อยากออกมาชี้แจงเพื่อให้เป็นข่าวด้วย เพราะเกรงว่าจะไปทำลายบรรยากาศความตั้งใจเพื่อช่วยเหลือเยาวชนทีมฟุตบอลทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง"