ปฏิบัติการซ้อมแผนการช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดในถ้ำหลวง

ปฏิบัติการซ้อมแผนการช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดในถ้ำหลวง

คลิปจนท.พรึ่บ! ปฏิบัติการซ้อมแผนการช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดในถ้ำหลวง เมื่อเวลา 10:45 น. เช้าวันนี้

เมื่อเวลา 10:45 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2561 ทางเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันจัดการซ้อมแผนเผชิญเหตุ การลำเลียงทั้ง 13 ชีวิต เพื่อให้มีความพร้อมในการช่วยเหลือ ออกมาจากถ้ำแล้ว

โดยมีการนำเจ้าหน้าที่ 13 คน มาจำลองเป็นผู้ประสบภัยโดยมีรถพยาบาลที่เตรียมไว้พร้อมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จำนวน 13 คันจอดเรียงกัน

2_32

โดยมีการลำเลียงผู้ป่วยจำลองออกมาจากปากถ้ำ มายังจุดจอดรถพยาบาลที่อยู่หากจากปากถ้ำราว 100 เมตร โดยมีทีมทหารเสนารักษ์ ลำเลียงขึ้นรถพยาบาล

3_20

ทั้งนี้ เมื่อลำเลียงขึ้นรถแล้วทีมแพทย์ก็จะเคลื่อนย้ายไปยังโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ประสบภัย รับผิดชอบโดยแพทย์ทหารจาก โรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช ร่วมกับโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ลำปางที่ดำเนินการร่วมกับทีมแพทย์จาก รพ.ต่างๆ ห่างจากจุดที่ออกจากถ้ำประมาณ 200 เมตร เพื่อคัดกรองอาการแต่ละคนก่อนจะนำส่งต่อไปยังโรงพยาบาลในพื้นที่

5_6

โดยหากผู้ป่วยที่ได้รับการคัดกรองแล้วอาการไม่รุนแรงมากนักก็อาจจะนำส่งอย่างโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงในพื้นที่ เช่นยโรงพยาบาลแม่สายหรือโรงพยาบาลแม่จัน หากมีอาการค่อนข้างหนักอาจจะต้องนำตัวส่งเร่งด่วนไปยังโรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์ โดยเฮลิคอปเตอร์ที่จอดรออยู่สนาม ฮ.ชั่วคราวที่ ศูนย์จักรพันธ์เพ็ญศิริ อ.แม่สาย เพื่อมุ่งหน้าไปยัง สนามบินเก่า อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นจุดจอดที่อยู่ใกล้กับ โรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์

7_6

8_5