ตร.-ป่าไม้ จัดกำลังพลลงพื้นที่ สำรวจปล่องเหนือถ้ำหลวง

ตร.-ป่าไม้ จัดกำลังพลลงพื้นที่ สำรวจปล่องเหนือถ้ำหลวง

ปภ.-ตร.-ป่าไม้ จัดกำลังพลลงพื้นที่ สำรวจปล่องเหนือถ้ำหลวง วันนี้มีทีมจากกรมอุทยานจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 50 นาย เพื่อเข้ามาสนับสนุนกำลังในการค้นหา

เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ (30 มิ.ย.) ที่กองอำนวยการสั่งการ วนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ป้องกันและบรรเทาเทาสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชายแดน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังกันเพื่อตรียมความพร้อม โดยมีการจัดเตรียมสัมภาระ อาหาร ที่จะใช้ในการเดินทางไปยังจุดที่สำรวจปล่องที่อยู่ด้านบนของถ้ำหลวง บางส่วนจะทำการโรยตัว ลงไปยังปล่องที่พบเมื่อวานนี้ซึ่งมีความลึกกว่า 40 เมตร โดยเจ้าหน้าที่สามารถโรยตัวลงไปแล้ว พบว่าเป็นห้องโถง มีทางเชื่อมต่อไปยังจุดอื่น เพื่อจะได้พิ่มจุดในการทำการช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน โดยในวันนี้มีทีมจากกรมอุทยานจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 50 นาย เพื่อเข้ามาสนับสนุนกำลังในการค้นหา

ส่วนบรรยากาศที่เต้นท์ที่พักของญาติผู้สูญหายจำนวน 13 ชีวิต ภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ในช่วงเช้านี้ พระแจ๊ส หรือพระสรวีย์ รวีรัฐฐากรณี อดีตมิสทิฟานีปี 2009 ยังคงนำญาติที่ปักหลักค้าง รอข่าวดีจากสวดมนต์ภายในเต้นท์ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับผู้ปฎิบัติงานค้นหาผู้สูญหาย โดยส่วนใหญ่มีสีหน้าอิดโรย อ่อนเพลีย แต่ก็ยังมีกำลังใจที่จะต่อสู้ต่อไป

ขณะที่บรรดาเจ้าหน้าที่ปฎิบัติภาระกิจการค้นหา ต่างออกมารับอาหาร เครื่องดื่มก่อนแยกย้ายไปปฎิบัติหน้าที่ตามจุดต่างที่ได้รับมอบหมาย ส่วนที่โรงครัวพระราชทาน พ่อครัวแม่ครัว ต่างกุลีกุจอปรุงอาหารเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้รับประทาน ก่อนจะแยกย้ายไปค้นหาผู้สูญหายต่อไป

สำหรับการซ้อมแผนในการรับมือหลังผู้ประสบภัยออกจากถ้ำหลวงนั้น ตามแผนกำหนดการเดิมจะเริ่ม ในเวลา 07.00 น.จนถึงเวลา 08.30 น.ก็ยังไม่เริ่มขึ้น แต่คาดว่าจะเริ่มในเวลา 09.00 น.