"นครินทร์"ซ้อมบิดวันแรกเวลาดีจบที่13ศึกโมโตทรี

"นครินทร์"ซ้อมบิดวันแรกเวลาดีจบที่13ศึกโมโตทรี

นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยไทยจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 41 ลงซ้อมครั้งแรกจบที่ 13 ในศึกโมโตทรีที่เนเธอร์แลนด์

    ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 8 ในรายการ ทีที ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน-1 กรกฎาคมนี้ ที่ สนาม ทีที แอสเซ่น เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดย “ชิพ” นครินทร์​ อธิรัฐภูวภัทร์ ยอดนักบิดหนุ่มชาวไทยหนึ่งเดียวในรุ่น โมโตทรี จะลงดวลความเร็วภายใต้รถแข่งหมายเลข 41 ในสังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย

นครินทร์ สามารถเรียกความมั่นใจกลับมาได้สำเร็จ จากการคว้า 2 แต้มแรกในการแข่งขันสนามที่ 7 เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน หลังฝ่าฟันสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่มาด้วยความยากลำบากจากการออกสตาร์ทในกริดที่ 26 และไล่แซงคู่แข่งถึง 12 คัน ขึ้นมาคว้าอันดับ 14 ได้สำเร็จ

    โดยล่าสุดในวันศุกร์ที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา นักบิดไทยได้เดินทางถึงสนาม แอสเซ่น เซอร์กิต เพื่อเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ร่วมกับทีม ก่อนลงซ้อมครั้งแรกในช่วงสาย ตามเวลาท้องถิ่น และ นครินทร์ กดเวลาต่อรอบได้ดีอย่างต่อเนื่อง จบการซ้อมครั้งแรกในอันดับ 13 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 44.238 วินาที ตามหลัง ฮอร์เก มาร์ติน จ่าฝูงชาวสแปนิชเพียง 1.467 วินาที เท่านั้น

    นครินทร์ เปิดเผยว่า “ตอนนี้ทั้งสภาพร่างกายและสภาพจิตใจสมบูรณ์ดีมากครับ โดยเฉพาะหลังจากที่ปลดล็อคคว้า 2 แต้มแรกมาได้ที่ คาตาลุนญ่า ซึ่งสร้างความมั่นใจให้กับตัวผมเอง และทีมงานได้มากขึ้น”

    “ในสนามที่ 8 ที่เนเธอร์แลนด์ ส่วนตัวผมเองรู้สึกผ่อนคลาย และได้ฟีลลิ่งการขับขี่ที่ดีมาใช้สร้างความมั่นใจสำหรับการทำงานหนักในสุดสัปดาห์นี้ แต่ในการแข่งขันโมโตทรีไม่มีอะไรง่าย เราจึงต้องโฟกัสกับการทำงานตั้งแต่วันแรกของการซ้อม”

    “จากสนามแรกจนถึงสนามที่ผ่านมา เราเก็บข้อมูลต่างๆ ได้มากขึ้น และปรับปรุงการทำงานได้ลงตัวกว่าเดิม เชื่อว่าในสุดสัปดาห์นี้จะทำผลงานที่ดีได้อีกครั้ง เป้าหมายของผมคือค่อยๆ ทำเวลาให้ดีขึ้นเรื่อยๆ และขอเกาะกลุ่มท็อป 10-15 ให้ได้ เพื่อโอกาสลุ้นแต้มสำหรับการแข่งขันในวันอาทิตย์นี้ ฝากแฟนๆ ชาวไทยส่งแรงใจเชียร์ด้วยครับ” นครินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

    สำหรับ นครินทร์ มีคิวลงซ้อม 2 ครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ ก่อนจะซ้อมครั้งที่ 3 ในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายนนี้ และลงจับเวลารอบควอลิฟายในวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคมนี้ เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

     แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและส่งกำลังใจเชียร์นักแข่งไทยล่าโพเดี้ยมในรายการนี้ ได้ผ่านทางเว็บไซต์
 www.aphondaracingthailand.com