กาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 44 ทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระราชินี ในรัชกาลที่ 9

กาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 44 ทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระราชินี ในรัชกาลที่ 9

ผบ.ทร.แถลงจัดแสดงกาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 44 ทูลเกล้าฯ ถวายพระราชินี ในรัชกาลที่ 9 รอบ 5-6 ก.ค.นี้ ที่ศูนย์วัฒนธรรมฯ ระดมนักร้องรับเชิญ-นักร้องวงดุริยางค์ทหารเรือขึ้นเวที

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 61 ที่หอประชุมกองทัพเรือ พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแสดง "กาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 44" โดยพล.ร.อ.นริส กล่าวว่า กองทัพเรือร่วมกับสภากาชาดไทยกำหนดจัดการแสดงกาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 44 ปี 2561 บรรเลงโดยวงดุริยางค์ราชนาวี ซึ่งในปีนี้กำหนดให้มีการแสดง จำนวน 2 รอบ ในวันที่ 5 ก.ค. และวันที่ 6 ก.ค. เวลา 19.30 น. ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

โดยวันที่ 5 ก.ค. จะเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปตลอดจนสื่อมวลชนได้เข้ารับชมการแสดง ส่วนในวันที่ 6 ก.ค. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พล.ร.อ.พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ สำหรับการแสดงกาชาดคอนเสิร์ต เป็นการบรรเลงเพลงโดย วงซิมโฟนีออเคสตร้าดุริยางค์ราชนาวี ร่วมขับร้องโดยนักร้องรับเชิญ ซึ่งกองทัพเรือได้จัดให้มีขึ้นครั้งแรกในปี 2504 ตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 สภานายิกา สภากาชาดไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย เพื่อที่จะให้การช่วยเหลือรักษาพยาบาลผู้เจ็บป่วยทั้งมวล นอกจากนี้ยังเป็นการเผยแพร่ดนตรีแนวเพลงคลาสสิกให้เป็นที่แพร่หลายแก่คนทั่วไปตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

"การแสดงกาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 44 กองดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือกรุงเทพได้จัดวงซิมโฟนีออเคสต้า ดุริยางค์ราชนาวี ร่วมบรรเลงเพลงอันไพเราะด้วยเครื่องดนตรีเกือบ 100 ชิ้น โดยช่วงแรกเป็นการ บรรเลงบทเพลงคลาสสิก ช่วงที่สองเป็นการขับร้องบทเพลงอันไพเราะหลากหลายบทเพลง โดยนักร้องรับเชิญ และนักร้องวงดุริยางค์ทหารเรือ

อย่างไรก็ตามการจัดการแสดงกาชาดคอนเสิร์ตฯ จะไม่มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมแต่อย่างใด แต่จะเปิดรับบริจาคเงินตามกำลังศรัทธา เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 สภานายิกาสภากาชาดไทย โดยเสด็จพระราชกุศล บำรุงสภากาชาดไทย สามารถร่วมบริจาคเงินได้ที่ กรมการเงินทหารเรือ หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขากองบัญชาการกองทัพเรือ บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี กาชาดคอนเสิร์ตกองทัพเรือ ครั้งที่ 44 เลขบัญชี 115 – 2 – 26093 – 9 และส่งสำเนาการโอนเงินพร้อมชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับให้ชัดเจน สำหรับการส่งกลับใบเสร็จรับเงินเพื่อใช้ในการลดหย่อนภาษี โดยส่งมาที่กรมการเงินทหารเรือ และติดต่อสำรองที่นั่งเข้าชมได้ที่ กรมข่าวทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2472 7660 ในวันและเวลาราชการ" ผบ.ทร. กล่าว.