ทูตสหรัฐฯชี้ไทยร่วมมือป้องกันค้ามนุษย์เข้มข้น หลังอันดับขยับดีขึ้น

ทูตสหรัฐฯชี้ไทยร่วมมือป้องกันค้ามนุษย์เข้มข้น หลังอันดับขยับดีขึ้น

ทูต "กลิน ที. เดวีส์" ชี้สหรัฐฯกับไทย ร่วมมือด้านการบังคับใช้กฎหมาย การคุ้มครองเหยื่อ และการป้องกันการค้ามนุษย์ อย่างเข้มข้นและยาวนาน หลังรายงานการค้ามนุษย์ประจำปีนี้ ไทยดีขึ้นเลื่อนเป็นกลุ่มที่ 2

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา แถลงออกรายงานการค้ามนุษย์ที่รายงานต่อรัฐสภาสหรัฐ ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันที่ 28มิถุนายน พ.ศ. 2561 รายงานการค้ามนุษย์ประจำปี พ.ศ. 2561 ได้ประเมินความพยายามด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ของทางการใน 187ประเทศ ระหว่างเดือนเมษายน พ.ศ. 2560 ถึงเดือนมีนาคม พ.ศ. 2561 โดยในรายงานประจำปีนี้ ประเทศไทยได้เลื่อนอันดับจากกลุ่มที่ 2 บัญชีรายชื่อประเทศที่ต้องจับตามอง ขึ้นไปเป็นกลุ่มที่ 2 เนื่องจากมีก้าวย่างที่สำคัญ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

 "รายงานการค้ามนุษย์ประจำปี พ.ศ. 2561 ตระหนักถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของประเทศไทยในการต่อสู้กับการค้ามนุษย์" นายกลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยกล่าว เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ กล่าวต่อว่า "สหรัฐฯ กับไทยมีความร่วมมือด้านการบังคับใช้กฎหมาย การคุ้มครองเหยื่อ และการป้องกันการค้ามนุษย์ อย่างเข้มข้นและยาวนาน"

รัฐบาลสหรัฐฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับรัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทยอย่างใกล้ชิดเพื่อแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อันยิ่งใหญ่นี้  รายงานการค้ามนุษย์ประจำปี พ.ศ. 2561 มีข้อเสนอแนะจำนวนมากที่ช่วยให้ประเทศไทยมีพัฒนาการอย่างยั่งยืนในการต่อต้านการค้ามนุษย์

 เชิญอ่านรายงานการค้ามนุษย์ประจำปี พ.ศ. 2561 ได้ที่ http://www.state.gov/j/tip/rls/tiprpt/2018/index.htm