"อังกฤษ"จัดเต็มดวล"เบลเยียม"

"อังกฤษ"จัดเต็มดวล"เบลเยียม"

"สิงโตคำราม" อังกฤษ ใช้งาน แฮร์รี เคน กองหน้าตัวเก่งลงปะทะ เบลเยียม ที่มี เอแด็น อาซาร์ นำทัพเพื่อหาตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มจี

     การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย ประจำวันที่ 28 มิถุนายน เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ซึ่งมีลงเตะด้วยกันทั้งหมด 4 คู่จาก 2 กลุ่ม โดยไฮไลท์อยู่ที่การพบกันของ อังกฤษ พบ เบลเยียม ในกลุ่มจี ที่สนามคาลินอินการ์ด สเตเดียม เวลา 01.00 น.

     อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาต์เกต ทำผลงานได้ดีในฟุตบอลโลก 2018 หลังเก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัดแรกด้วยการเอาชนะ ตูนิเซีย 2-1 และถล่ม ปานามา 6-1 ตามลำดับ

    ความพร้อมเกมนี้ “สิงโตคำราม” ได้รับข่าวดีเมื่อ เดเล อัลลี กองกลางตัวเก่งที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาในเกมแรก และไม่ได้ลงสนามในนัดล่าสุด สามารถกลับมาลงฝึกซ้อมได้แล้ว และน่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทันทีซึ่งส่งผลให้ รูเบน ลอฟตัส ชีค มิดฟิลด์ดาวโรจน์ต้องกลับไปนั่งสำรองเช่นเดิม

     ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ พร้อมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ในระบบ 3-5-2 จอร์แดน พิคฟอร์ด รับหน้าที่เฝ้าเสา ส่วนแนวรับมี ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์ และแฮร์รี แม็คไกวร์ ยืนเป็น 3 เซนเตอร์ฮาล์ฟ แบ็คขวา-ซ้าย เป็น คีแรน ทริปเปียร์ และแอชลีย์ ยัง ส่วนกองกลาง 3 คนใช้ เจสซี ลินการ์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และเดเล อัลลี โดยให้ ราฮีม สเตอร์ลิง และแฮร์รี เคน ที่ทำไปแล้ว 5 ประตูจาก 2 เกมเป็นตัวจริงต่อเนื่อง

    ส่วน เบลเยียม ทำผลงานได้ดีใน 2 เกมแรกเช่นกันด้วยการชนะ ปานามา 3-0 และถล่ม ตูนิเซีย 5-2 ทำให้ประตูได้-เสียเท่ากับ อังกฤษ ที่ +6 ส่งผลให้หากทั้งคู่เสมอกันแบบไม่มีสกอร์จะต้องหาทีมที่เป็นจ่าฝูงด้วยคะแนนแฟร์เพลย์ ซึ่ง “ทรี ไลออนส์” เป็นฝ่ายได้เปรียบอยู่ในเวลานี้ เพราะมีใบเหลืองสะสมเพียง 2 ใบ (-2 คะแนน) ขณะที่เบลเยียมมีใบเหลืองสะสม 3 ใบ (-3 คะแนน) แม้ว่าจะยังต้องรอผลใบเหลือง-ใบแดง ในนัดสุดท้ายเพิ่มเติม

    ขณะที่ความพร้อมล่าสุดของทัพ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ของกุนซือ โรแบร์โต มาร์ติเนซ ต้องมีปัญหาในการจัดทัพ หลัง 3 แข้งตัวหลักของทีม ทั้ง ดรีส เมอร์เทนส์, โรเมลู ลูกากู และเอแด็น อาซาร์ มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อย โดยเฉพาะในรายหัวหอกของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้อาจจะต้องมีการโรเตชั่นนักเตะเพื่อเก็บตัวสำหรับรอบต่อไป โดย ติโบต์ กูร์กตัวส์ ยืนเฝ้าเสา เกมรับนำใช้ โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์, เดดริก โบยาตา และแยน แฟร์ทองเกน กองกลางมี เควิน เดอ บรอยน์ และอักเซล วิตเซล ขนาบข้างด้วย โธมัส มูนิเยร์ และยานนิค การ์รัสโก ในตำแหน่งปีกขวา และซ้าย ส่วนกองหน้าใช้ ดรีส เมอร์เทนส์, มิตชี บัตซูอายี รวมถึงเอแดน อาซาร์

    ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ปานามา จะพบกับ ตูนิเซีย โดยทั้งคู่แพ้มาใน 2 เกมแรก และยังไม่มีแต้มในทัวร์นาเมนต์นี้