แชมป์กลุ่ม!"บราซิล"อัด"เซอร์เบีย"2-0ลิ่วรอบ16ทีมตามคาด

แชมป์กลุ่ม!"บราซิล"อัด"เซอร์เบีย"2-0ลิ่วรอบ16ทีมตามคาด

บราซิล เอาชนะ เซอร์เบีย ไปได้แบบไม่ยากเย็น 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม ศึกฟุตบอลโลก 2018

    การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 วันนี้ (27 มิ.ย.) คู่ที่น่าสนใจ เป็นรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายของกลุ่ม เอฟ บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย ที่มี 4 แต้มจาก 2 นัด พบกับ เซอร์เบีย ที่มี 3 แต้มจาก 2 นัด

     การจัดทีมเกมนี้ บราซิล ยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่แล้วทั้ง คาเซมิโร, เปาลินโญ, ฟิลิปเป คูตินโญ และเนย์มาร์ ขณะที่ เซอร์เบีย จัดเต็ม ส่ง อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, อาเด็ม ลายิช, เซอร์เกจ์ มิลินโควิช ซาวิช, เนมันยา มาติช และอเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ลงสนาม

     ผลปรากฏว่าในครึ่งแรก "แซมบา" ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ฟิลิปเป คูตินโญ วางบอลให้ เปาลินโญ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนชิพผ่าน วลาดิเมียร์ สตอยโควิช ในนาทีที่ 36 

     และในช่วงครึ่งหลังแม้ เซอร์เบีย จะกดดัน บราซิล อย่างหนักเพื่อทวงประตูตีเสมอ แต่ในนาทีที่ 68 พวกเขากลับมาเสียประตูเพิ่มจากจังหวะที่ได้ลูกเตะมุมด้านซ้ายแล้ว เนย์มาร์ โยนให้ ติเอโก ซิลวา โขกเข้าไปที่เสาแรกให้ทีมทิ้งห่าง 2-0

    จากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำอะไรกันเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บราซิล เอาชนะ เซอร์เบีย ไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 7 แต้มจาก 2 นัด เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มไปพบกับ เม็กซิโก ขณะที่ เซอร์เบีย ตกรอบ

     ส่วนผลอีก 1 คู่ สวิตเซอร์แลนด์ เสมอกับ คอสตาริกา ไป 2-2 ทำให้ทีม "แดนนาฬิกา" มี 5 แต้มเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม โดยจะไปพบกับ สวีเดน