แชมป์เก่าร่วง!"เกาหลีใต้"ยิงดับ"เยอรมนี"2-0กอดคอตกแบ่งกลุ่ม

แชมป์เก่าร่วง!"เกาหลีใต้"ยิงดับ"เยอรมนี"2-0กอดคอตกแบ่งกลุ่ม

เกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการโค่น เยอรมนี แชมป์เก่า 2-0 พร้อมพาทีม "อินทรีเหล็ก" ร่วงรอบแรกแบบช็อกแฟนบอลทั่วโลก

    การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย ประจำวันที่ 27 มิถุนายน 2561 เป็นเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดยจะมีเตะด้วยกันทั้งหมด 4 คู่ จาก 2 กลุ่ม คู่ไฮไลท์อยู่ที่กลุ่ม เอฟ เยอรมนี ที่มี 3 แต้ม และยังลุ้นเข้ารอบ พบ เกาหลีใต้ ที่ยังไม่มีแต้ม

   การจัดทัพเกมนี้ "อินทรีเหล็ก" มีการปรับทีม โดยส่ง นิคลาส ซูเล ลงมาแทน เยอโรม ยัวเต็ง ที่ติดโทษแบนในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ รวมถึงให้ เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง กลับมาลงสนามเป็นตัวจริง

    ขณะที่ "โสมขาว" ไม่มี คี ซุง ยอง กองกลางกัปตันทีม แต่ยังได้ ซน เฮือง มิน ลงสนามเป็นความหวังในเกมรุก

    ผลปรากฏว่าในช่วงครึ่งแรกเป็น เยอรมนี ที่เดินครองบอลได้เกือบ 80% และเดินเกมบุก อย่างหนัก แต่ยังหาโอกาสจบสกอร์แบบถนัดๆไม่ได้ โดยจังหวะที่ใกล้เคียงที่สุดเกิดขึ้นในนาทีที่ 39 จากลูกเตะมุมแล้วเกิดจังหวะขลุกขลิกในกรอบเขตโทษ สุดท้ายเป็น ติโม แวร์เนอร์ ปาดเข้ากลางมาให้ มัตส์ ฮุมเมลส์ ได้ยิงแต่ไปติดเซฟของ โช ฮยอน วู พร้อมจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

     เข้าสู่ครึ่งหลังเพียง 3 นาที เยอรมนี น่าได้ประตูขึ้นนำอย่างสุดๆ จากจังหวะที่ โจชัว คิมมิช ขึ้นเกมมาทางขวา และบรรจงโยนให้ ลีออน โกเรทซ์กา โขกจ่อๆจากระยะ 6 หลาแต่ โช ฮยอน วู ปัดออกไปได้แบบเหลือเชื่อ

     หลังจากนั้น "อินทรีเหล็ก" พยายามกดดัน เกาหลีใต้ แบบสุดๆ แต่ยังหาจังหวะสุดท้ายแบบจะแจ้งไม่ได้ จนกระทั่งในนาทีที่ 87 เยอรมนี น่าจะได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ เมซุต โอซิล ครอสเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น มัตส์ ฮุมเมลส์ สอดเข้ามาโหม่งโล่งๆแต่บอลดันไปโดนหัวไหล่แล้วปลิ้นออกหลังไปแบบเหลือเชื่อ

     ถึงกระนั้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เกาหลีใต้ กลับมาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะลูกเตะมุมแล้ว ซน เฮือง มิน โยนเข้ามาแล้วบอลไปขลุกขลิกในกรอบเขตโทษ ซึ่งสุดท้าย โทนี โครส จิ้มบอลไม่ได้ไปเข้าทาง คิม ยอง กวอน ได้ซัดคนเดียวโล่งๆเข้าประตู ซึ่งตอนแรกผู้ช่วยผู้ตัดสินเป่าว่าเป็นลูกล้ำหน้า แต่หลังจากมีการดูวีเออาร์ ผู้ตัดสินได้กลับคำตัดสินให้ เกาหลีใต้ ได้ประตูออกนำ

     และในนาทีที่ 90+7 เกาหลีใต้ มาได้ประตูตอกฝาโลง จากจังหวะที่ มานูเอล นอยเออร์ ซึ่งขึ้นมาช่วยในเกมรุกไปเสียบอลกลางสนาม แล้ว ลี แจ ซอง ทิ้งบอลยาวมาให้ ซน เฮือง มิน วิ่งเข้ามายิงโล่งๆ พร้อมจบเกมไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

      จากผลดังกล่าวทำให้ เกาหลีใต้ มีเพิ่มเป็น 3 แต้ม แซงขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ขณะที่ เยอรมนี ร่วงไปอยู่อันดับบ๊วยของกลุ่มด้วยการมีเพียง 3 แต้มจาก 3 นัด แต่ประตูได้เสียน้อยกว่า

      ขณะที่ผลอีกคู่ สวีเดน ถล่ม เม็กซิโก 3-0 ส่งผลให้ "ไวกิง" ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม ด้วยการมี 6 แต้มจาก 3 นัด แต่ประตูได้เสียดีกว่า "จังโก" ที่ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ด้วยการมี 6 แต้มเท่ากัน