'ตาเทพ' มาแล้ว!! บริษัทดังส่งไปช่วยค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำ

'ตาเทพ' มาแล้ว!! บริษัทดังส่งไปช่วยค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำ

ไม่ได้มีแค่ในหลัง!! บริษัทดังส่ง "ตามเทพ" ไปช่วยค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำ

มีความหวังมากขึ้นในการค้นหาเด็กๆ ทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงจังหวัดเชียงราย เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊ค ราชสีห์ จิตอาสา โพสต์ข้อความระบุว่า "ตาเทพ" ไม่ได้มีแค่ในหนัง Fast ! บริษัทดังส่งตาเทพไปช่วยฯ ค้นหา 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง #ผู้บัญชาการทหารสูงสุดสหรัฐอเมริกา อนุมัติคำสั่ง #ส่งเจ้าหน้าที่ทหารเรือ #และพลเรือนสหรัฐอเมริกา เข้าช่วยเหลือ

27 มิถุนายน 2561 เมื่อเวลา 15.23 น. บริษัท R.S.K.Rescue Equipment ส่ง #เครื่องตรวจแบบคลื่นอินฟาเรดทะลุกำแพง รุ่น Leica Scanner P20 (ตาเทพ) เพื่อสนับสนุนภารกิจค้นหาผู้สูญหาย 13 ชีวิตที่ถํ้า ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

พลเรือเอกฟิลลิป เอส เดวิดสัน (Philip S. Davidson) ผู้บัญชาการสูงสุด กองบัญชาการทหารภาคพื้นแปซิฟิกของสหรัฐอเมริกา หรือ US. Pacific Command มีอนุมัติคำสั่งส่งเจ้าหน้าที่ทหารเรือและพลเรือนสหรัฐอเมริกา

ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบรรเทาสาธารณภัยกู้ชีพทางทะเลและในถํ้า มาร่วมสมทบกับเจ้าหน้าที่ของไทย เพื่อช่วยเหลือผู้สูญหายทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนนํ้านางนอน ขณะนี้เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ อยู่ในระหว่างการเดินทางมายังประเทศไทย และคาดว่าจะถึงประเทศไทยภายในวันนี้

ข้อมูลจาก
พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ
ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

ภาพประกอบจาก
US. Pacific Command

ที่มา - บริษัท R.S.K.