ระบายน้ำออกได้แล้ว!! หน่วยซีลลุยต่อค้นหา 13 ชีวิตติดในถ้ำ

ระบายน้ำออกได้แล้ว!! หน่วยซีลลุยต่อค้นหา 13 ชีวิตติดในถ้ำ

ระบายน้ำออกได้แล้ว!! หน่วยซีลขอน้ำลดลงต่ำจากเพดานถ้ำได้สัก 30 ซม. ก็สามารถว่ายและดำน้ำ ถึงห้องโถงด้านในหาดพัทยาบีช อีกประมาณ 1 กม. ที่ยังเข้าไม่ถึง

ปฎิบัติการค้นหาเด็กนัหฟุตบอล 12 ชีวิต และโค็ช 1 ชีวิต รวม 13 ชีวิต ที่อยู่อยู่ในถ้ำหลวง จ.เชียงราย ยังเดินหน้าต่อเนื่องไม่มีหยุด จนกว่าจะเจอเด็กๆ ล่าสุด เฟสบุ๊ค คาเธ่ย์ หมี โพสต์ข้อความระบุว่า #ระบายน้ำออกได้แล้ว #ยังไม่พบเด็ก #แต่ใกล้ล่ะ

17.40 น. หน่วยซีล ขอแค่ให้สูบน้ำที่ท่วมสูงถึงเพดานถ้ำ ให้ลดลงต่ำจากเพดานถ้ำได้สัก 30 ซม. (น้ำลดลงตลอดแนวความยาวถ้ำ) ก็พอ ..เพื่อให้มีช่องโผล่หัวขึ้นมาหายใจได้เอง สลับกับการใช้ถังอากาศเล็กควบคู่กัน ซึ่งด้านในที่แคบมากๆ ต้องใช้ถังอากาศเล็กเท่านั้น..ซึ่งถังเล็กนี้ใช้ได้ระยะสั้นๆเท่านั้น

และน้ำตรงจุดนั้นก็ขุ่นมากๆ (สีดินโคลน) ดำลงไปยาวๆก็มองไม่เห็นไร มีโอกาสดำหัวไปชนซอกโขดหินได้ ...ถ้าสูบน้ำลดลงอีกสักนิด หน่วยซีลก็สามารถทั้งว่ายและดำน้ำ...เข้าไปถึงจุดเนินสูง (ห้องโถงด้านในหาดพัทยาบีช)..มีที่สูงน้ำท่วมไม่ถึง ...ที่คาดว่าน้องๆทั้ง 13 คนน่าจะติดอยู่ตรงนี้ได้ (อีกประมาณ 1 กม.ที่ยังเข้าไม่ถึง)

ส่วนทางยอดเขาที่สูง ที่จะโรยตัวลงไป จากปล่อง-โพรง...ก็ยังหาไม่เจอ/ ที่เจอลงไปก็ไม่กี่สิบเมตร ก็แคบ-ตันหมดครับ ระบายน้ำออกได้แล้ว!! หน่วยซีลลุยต่อค้นหา 13 ชีวิตติดในถ้ำ ระบายน้ำออกได้แล้ว!! หน่วยซีลลุยต่อค้นหา 13 ชีวิตติดในถ้ำ #ถ้ำหลวง #เชียงราย

ภาพ: อาสา / via. c-mee