'ประวิตร' คุยพรรคการเมือง เชื่อเป็นประโยชน์

'ประวิตร' คุยพรรคการเมือง เชื่อเป็นประโยชน์

“ประวิตร” รายงานคุยพรรคการเมือง เชื่อเป็นประโยชน์ พรรคการเมือง - กกต.

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. เวลา 14.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รายงานผลการพูดคุยกับตัวแทนพรรคการเมือง เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ให้ที่ประชุมทราบ โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีร่วมชี้แจงด้วย ซึ่งมีการหารือกันในหลายประเด็น ทั้งปัจจัยในการพิจารณาจัดการเลือกตั้ง กรอบเวลาตามโรดแมป แนวทางการดำเนินการในอนาคต รวมถึงเปิดโอกาสให้ตัวแทนพรรคการเมืองได้ซักถาม และแสดงความคิดเห็น

พล.อ.ประวิตร แจ้งว่า มีพรรคการเมืองมาร่วมพูดคุย กว่า 70 พรรค มีตัวแทนทั้งสิ้น 227 คน โดยผลจากการหารือสรุปได้ ว่า การหารือในครั้งนี้เป็นประโยชน์กับพรรคการเมืองและ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชื่อว่าสามารถช่วยผ่อนคลายปัญหาควาไม่เข้าใจแก่พรรคการเมือง และประชาชนได้ ช่วยสร้างความมั่นใจกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

“พล.อ.ประวิตรได้นำรายละเอียด ปัญหาต่างๆในการพูดคุยมานำเรียน นายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว สำหรับการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการทางการเมือง ให้กกต.และพรรคการเมือง สามารถดำเนินการในบางเรื่องที่คิดว่ามีความจำเป็นสำหรับเตรียมการ หรือเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งตามโรดแมป” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว