'ประยุทธ์' เผยกสทช.กำลังแก้สัญญาณรบกวนกระทบเดินรถ 'บีทีเอส'

'ประยุทธ์' เผยกสทช.กำลังแก้สัญญาณรบกวนกระทบเดินรถ 'บีทีเอส'

"พล.อ.ประยุทธ์" เผย "กสทช." กำลังแก้สัญญาณรบกวน จนกระทบเดินรถ "บีทีเอส" บอกเข้าใจความยากลำบาก รบ.เป็นทุกข์ทุกเรื่องที่ปชช.เดือดร้อน

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.61 เวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงปัญหาระบบไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องจนส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับความเดือดร้อนว่า เรื่องนี้มีปัญหามาโดยตลอด เพราะบีทีเอสใช้งานมาเป็นเวลานาน ซึ่งวันนี้มีปัญหาในด้านระบบอาณัติสัญญาณ ซึ่ง กสทช. กำลังแก้ไขปัญหาอยู่ โดยแบนท์วิด (การรับส่งข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต) อาจจะใกล้กับสัญญาณของรถไฟฟ้า รัฐบาลเข้าใจถึงความลำบากของประชาชน รัฐบาลเป็นทุกข์ในทุกเรื่องที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะตน กินไม่ได้ นอนไม่หลับในทุกเรื่อง

“ผมได้เดินทางไปที่อังกฤษและฝรั่งเศสก็มีปัญหาเช่นกัน มีการหยุดงานประท้วง แต่การประท้วงของเขานั้น เป็นไปในลักษณะที่รถไฟเคยวิ่ง 10 ขบวนก็เหลือแค่ 8 ขบวน ไม่ประท้วงหมด เขาไม่ทำอะไรให้เกิดความเดือดร้อนมาก ซึ่งประชาชนก็ต้องยอมรับ เพราะเป็นเรื่องของประชาธิปไตย แต่ไม่ใช่ประท้วงทุกอย่าง จนเหมือนทุกอย่างล้มเหลว อย่างไรก็ตาม เราจะต้องเร่งรัดการพัฒนา และการลงทุนกับต่างชาตินับจากนี้ จะต้องมีการถ่ายทอดเทคโนโลยีให้ไทย ตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาดูแลประชาชนแลสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่จะให้สิทธิประโยชน์เพียงอย่างเดียว เราจำเป็นต้องลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อความไร้รอยต่อ ซึ่งทุกประเทศยินดีที่จะสร้างงาน สร้างอาชีพ รับคนไทยเข้าทำงานในบริษัท” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว