มีโอกาสฟื้นระยะสั้น จากราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นและแรงขายต่างชาติที่ชะลอ

มีโอกาสฟื้นระยะสั้น จากราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นและแรงขายต่างชาติที่ชะลอ

เลือกเก็งกำไรรายตัวในหุ้นที่เป็นเป้าหมาย Window dressing ของนักลงทุนสถาบัน

ความกังวลเกี่ยวกับมาตรการจำกัดการลงทุนของสหรัฐฯซึ่งเป็นปัจจัยกดดันดัชนีหุ้นโลกวานนี้ถูกลดทอนลงด้วยคำแถลงการณ์ของที่ปรึกษาทางการค้าของปธน.ทรัมป์ที่ออกมาเปิดเผยว่าสหรัฐฯยังไม่มีแผนจำกัดการลงทุนจากจีนและประเทศอื่นๆในขณะนี้ พร้อมระบุว่าตลาดมีการตอบสนองเชิงลบต่อข่าวดังกล่าวมากเกินไป ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI กลับมาปรับขึ้นเกิน 70 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หลังสหรัฐฯ สั่งห้ามประเทศต่างๆซื้อน้ำมันดิบจากอิหร่าน คาดจะเป็นปัจจัยที่เข้ามาเสริมจิตวิทยาการลงทุนให้กลับมาเป็นบวกได้ในช่วงสั้น

ภาพรวมตลาดหุ้นไทยยังคงอ่อนแอ แต่ประเมินมีโอกาสฟื้นตัวช่วงสั้น หลังแรงขายนักลงทุนต่างชาติเริ่มชะลอ รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่หนุนจิตวิทยาการเก็งกำไรหุ้นกลุ่มพลังงาน PTT, PTTEP, BANPU, EA โดยประเมินแนวต้านที่ 1635-1650 จุด ไม่ว่าจะลงทุนหรือเก็งกำไร เน้นหุ้นพื้นฐานดีราคาไม่แพง และหลีกเลี่ยงหุ้นที่ซื้อขายด้วย PER ที่สูง และหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานอ่อนแอ โดยควรตั้งจุดตัดขาดทุนเพื่อควบคุมความเสี่ยงทุกครั้ง

กลุ่มท่องเที่ยว ระวังสัญญาณชะลอหลังพ้น High season และดัชนีท่องเที่ยวปรับลดลง / รับเหมาก่อสร้าง การต้องปฏิบัติตามพ.ร.บ.วินัยการคลัง อาจทำให้โครงการล่าช้า เป็นปัจจัยลบต่อการฟื้นตัว / บันเทิง ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 คาดฟื้นตัว เป็นโอกาสเก็งกำไร BEC และ MAJOR (ไม่กระทบจากบอลโลกอย่างที่ตลาดคาด)

Investment Theme เลือกเก็งกำไรรายตัวในหุ้นที่เป็นเป้าหมาย Window dressing ของนักลงทุนสถาบัน เน้นหุ้นที่อิงเศรษฐกิจในประเทศเพื่อหลบความกังวลสงครามการค้า BBL, KTB, KBANK, ROBINS, SPALI, AP, RATCH / เก็งกำไรหุ้นส่งออก KCE, HANA, DELTA, GFPT* / โดยคาดกลุ่มพลังงาน PTT, PTTEP, BANPU ทำหน้าที่ประคองดัชนีและการฟื้นตัว

ภาพรวมกลยุทธ์: ฟื้นตัวในกรอบ 1600-1650 จุด  // หุ้นแนะนำวันนี้ MAJOR, AEONTS* / เก็งกำไร FLOYD* (เป้า 3.26 ตัดขาดทุน 2.80), GOLD* (เป้า 12 ตัดขาดทุน 10.00)

แนวรับ 1610 / แนวต้าน : 1635-1650 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

 

ประเด็นการลงทุน

ที่ปรึกษาทรัมป์เผยสหรัฐฯยังไม่มีแผนจำกัดการลงทุนในขณะนี้ ที่ปรักษาด้านการค้าของปธน.ทรัมป์เผยสหรัฐฯยังไม่มีแผนการจำกัดการลงทุนจากจีนปละประเทศอื่นๆในขณะนี้ พร้อมระบุว่าตลาดมีปฏิกริยามากเกินไปต่อกระแสข่าวดังกล่าว

ความเชื่อมั่นธุรกิจท่องเที่ยวชะลอตัวจากการแข่งขัน-ต้นทุนที่สูงขึ้น สทท.เผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวช่วงไตรมาส 2/61 อยู่ที่ 94 ลดลงจากระดับ 101 ในช่วงไตรมาส 1/61 เหตุจากภาวะการแข่งขันและต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น

ค่าแรง-น้ำมันพุ่งฉุดดัชนีท่องเที่ยวไตรมาสสอง'วูบ' - สทท.เผยความเชื่อมั่นท่องเที่ยว ไตรมาส 2 วูบ ผู้ประกอบการกังวลแบกต้นทุนแรงงาน-น้ำมันเพิ่มซ้ำเทศกาลฟุตบอลโลก- ถือศีลอด-นักเรียนเปิดเทอม ส่งผลชะลอตัว ลุ้นเข้าไตรมาส3ปรับดีขึ้น ขณะผลสำรวจบิ๊กดาต้า ชี้เมืองรองขาดข้อมูล อุปสรรคต่างชาติเข้าถึง

หุ้นเข้า-ออก SET50/SET100 (งวด 2H61) -  SET50 เข้า (+): BGRIM, DELTA, GLOW, KTC, RATCH, TOA ; ออก(-): BCP, KCE, PSH, SAWAD, TPIPP, WHA // SET100 เข้า (+): BGRIM, BLA, DELTA, ERW, GLOW, PRM, RATCH, RS, THANI, TOA, TTW ; ออก(-): ANAN, BA, BEC, BIG, JMART, JWD, MC, MONO, THCOM, TTA, UNIQ

 

ประเด็นติดตาม: 28 มิ.ย. – U.S. Q1 GDP / 29 มิ.ย. – อัตราชี้วัดเงินเฟ้อสหรัฐฯ (PCE) เดือน พ.ค., ธปท.รายงานภาวะเศรษฐกิจไทย

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)