ผบ.ตร.ลั่นช่วยเด็กสำคัญสุด เสร็จภารกิจที่กทม. บินด่วนเชียงรายทันที

ผบ.ตร.ลั่นช่วยเด็กสำคัญสุด เสร็จภารกิจที่กทม. บินด่วนเชียงรายทันที

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" ลั่นช่วยชีวิตเด็กสำคัญที่สุด หากเสร็จภารกิจที่ กทม. บินด่วนเชียงรายทันที

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อวันที่27 มิถุนายน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงภารกิจช่วยเหลือและค้นหาทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่และโค้ช รวม13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่า เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้สั่งการตั้งแต่วันแรกแล้ว และตนได้สั่งการให้พล.ต.ท.พลูทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ตำรวจตระเวนชายแดน หน่วยพลร่มค่ายนเรศวร แพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลตำรวจ พร้อมทั้งนำเฮลิคอปเตอร์3ลำ และอุปกรณ์สนับสนุนต่างๆเข้าถึงพื้นที่ทั้งหมดแล้ว ซึ่งตนไม่ได้กำชับอะไรพิเศษ เพราะทุกคนรู้หน้าที่ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยทำงานร่วมกันทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยอมรับว่าขณะนี้มีอุปสรรค์เรื่องสภาพอากาศ แต่เจ้าหน้าก็มีการฝึกและเชี่ยวชาญด้านการดำน้ำ การบินสำรวจ การโรยตัว อยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่มีมิจฉาชีพแอบอ้างเรี่ยไรเงินช่วยเหลือเด็กและโคชทั้ง13คน ตอนนี้ได้สั่งให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) เฝ้าระวังและติดตามพฤติกรรมกลุ่มเหล่านี้ ถ้าเข้าข่ายผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ แต่ตอนนี้ต้องให้ความสนใจเรื่องการค้นหาผู้สูญหายเป็นอันดับแรก สำหรับสถานการณ์ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายกำลังหาทางเข้าไปจุดที่คาดว่าจะเจอเด็กๆ

ผบ.ตร. ฝากถึงประชาชนที่บริโภคข่าวสาร ว่า ต้องใช้วิจารณญานว่ามีเหตุ มีผล ตรวจสอบได้หรือไม่ ส่วนคนทรงเจ้าต่างๆตนก็ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้ ขณะนี้ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเด็กก่อน เรื่องทรงเจ้า เรื่องแอบ จะจับเมื่อไหร่ก็ได้ อย่างไรก็ตาม ถ้าเสร็จภารกิจที่กทม.ก็จะรีบบินตามไปร่วมด้วย