'ผบ.ตร.' ตำหนิไม่เหมาะสม 'เลว' เรี่ยไรเงิน-ร่างทรง ในพื้นที่ถ้ำหลวง

'ผบ.ตร.' ตำหนิไม่เหมาะสม 'เลว' เรี่ยไรเงิน-ร่างทรง ในพื้นที่ถ้ำหลวง

"ผบ.ตร." ตำหนิไม่เหมาะสม ผู้ที่มีปลอม-แฮกเฟสบุ๊คพ่อแม่เยาวชนเรี่ยไรเงินบริจาค รวมถึงร่างทรงทำพิธีในพื้นที่ถ้ำหลวง

ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) วันที่ 27 มิถุนายน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ส่งเฮลิคอปเตอร์พยาบาล3ลำ ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร ตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่และเครื่องสูบน้ำจากกรุงเทพมหานครไปช่วยเหลือ ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. และพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ไปดูแลและอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร ซึ่งขณะนี้เข้าสู่วันที่4ของการค้นหาทั้ง13คนก็ได้รับรายงานข่าวอย่างต่อเนื่อง แต่อยากปล่อยให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบหน้างานได้ทำงานกัน เชื่อว่าทุกคนเร่งดำเนินการค้นหาอย่างเต็มที่ จึงอยากขอให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่าเข้าไปในพื้นที่ เพราะจะเป็นภาระได้

ส่วนกรณีมีผู้ปลอมและแฮ็กเฟสบุ๊คของพ่อแม่เยาวชนเพื่อเรี่ยไรเงินบริจาคถือว่าเป็นความผิดฐานฉ้อโกงมีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 7 ปีและปรับตั้งแต่ 1,000-14,000 บาท และผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และขอตำหนิผู้ที่ฉวยโอกาส เช่นเดียวกับร่างทรงที่ออกมาทำพิธีต่างๆในพื้นที่นั้นเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม “เลว” ตอนนี้อยากให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือทั้ง 13 คนมากกว่า

เมื่อผุ้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าติดตามอดีตพระพรหมเมธี ผู้ต้องหาในคดีทุจริตเงินทอนวัด ผบ.ตร.ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว โดยมีสีหน้ายิ้มแย้มให้กับสื่อมวลชน ก่อนขึ้นรถไป