สหรัฐติดโผประเทศอันตรายสุดสำหรับสตรีเพศ

สหรัฐติดโผประเทศอันตรายสุดสำหรับสตรีเพศ

ผลสำรวจนี้ จัดทำโดยพิจารณาจากการใช้ความรุนแรงทางเพศต่อผู้หญิง เช่นเดียวกับการค้ามนุษย์เพื่อส่งไปทำงานตามบ้าน การบังคับใช้แรงงาน การบังคับให้แต่งงานและการบังคับให้เป็นทาสทางเพศ

มูลนิธิธอมป์สัน รอยเตอร์ส เผยผลสำรวจความเห็นของผู้เชี่ยวชาญประเด็นผู้หญิง 550 คน พบว่า อินเดียเป็นประเทศอันตรายที่สุดในโลก ในแง่ความเชื่อตามวัฒนธรรมประเพณีที่ส่งผลกระทบต่อผู้หญิง จากการโจมตีด้วยน้ำกรด การขลิบอวัยวะเพศหญิง  การแต่งงานเด็ก และการทำร้ายร่างกาย

ทั้งนี้  10 อันดับประเทศอันตรายที่สุดในโลกสำหรับผู้หญิง ได้แก่ อินเดีย อัฟกานิสถาน ซีเรีย โซมาเลีย ซาอุดิอาระเบีย ปากีสถาน สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก เยเมน ไนจีเรีย และสหรัฐซึ่งติดท็อป 10 ถือเป็นชาติตะวันตกชาติเดียวที่ติดอันดับประเทศอันตรายที่สุดสำหรับผู้หญิง10อันดับต้นๆ แต่อยู่อันดับ 3 ร่วมกับซีเรีย ในแง่ที่ผู้หญิงเสี่ยงเผชิญความรุนแรง ลวนลามและคุกคามทางเพศมากที่สุด และอยู่อันดับ 6 เสี่ยงถูกล่วงละเมิดทางจิตใจและในครอบครัว

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญให้ความเห็นว่า กระแสตื่นตัวการคุกคามทางเพศสืบเนื่องจากกระแส #MeToo เผยให้เห็นถึงปัญหานี้ในสหรัฐ มีผู้หญิงหลายร้อยคนกล้าออกมากล่าวหาผู้ชายที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงในทุกแวดวง ว่าล่วงละเมิดทางเพศ และอีกหลายพันกล้าแบ่งปันประสบการณ์ทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเหยื่ออย่างพวกเธอจะไม่ยอมปิดปากเงียบอีกต่อไป