กอดคอเข้ารอบ!"ฝรั่งเศส"เจ๊า"เดนมาร์ก"ไร้สกอร์

กอดคอเข้ารอบ!"ฝรั่งเศส"เจ๊า"เดนมาร์ก"ไร้สกอร์

ฝรั่งเศส เสมอกับ เดนมาร์ก ไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ควงกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2018

     การแข่งขันฟุตบอลโลกนัดสุดท้าย กลุ่มซี วันนี้ (26 มิ.ย.) ทีมชาติฝรั่งเศส ที่มี 6 แต้มจาก 2 นัด พบกับ เดนมาร์ก ที่มี 4 แต้มจาก 2 นัด ที่สนาม ลุซนิกี สเตเดียม โดยหากทั้งคู่เสมอกัน ก็จะกอดคอกันเข้ารอบทันที

     การจัดทัพเกมนี้ทีม "ตราไก่" มีการปรับทัพหลายตำแหน่ง ทั้ง สตีฟ ม็องดองดา ลงเฝ้าเสาแทน อูโก ยอริส, สตีเวน เอ็นซองซี ลงแทน ปอล ป็อกบา และโธมัส เลอมาร์ ลงแทน คิเลียน เอ็มบัปเป

     ขณะที่ "โคนม" จัดเต็มสูบ นำมาโดย แคสเปอร์ ชไมเคิล, ซิมง เคียร์, คริสเตียน อิริคเซน และอันเดรส คอร์เนลิอุส

     โดยในช่วงครึ่งแรกเป็น ฝรั่งเศส ที่ครองบอลถึง 71% และหาจังหวะเข้าทำได้มากกว่าตามคาด แต่ เดนมาร์ ก็ยังช่วยกันป้องกันได้ดี พร้อมีจังหวะสวนกลับมาเป็นพักๆ ถึงกระนั้นยังไม่มีฝ่ายใดพังสกอร์ันได้ทำให้จบครึ่งแรกด้วยการไม่มีประตู

     เข้าสู่ครึ่งหลัง "โคนม" เริ่มมีฮึดมากขึ้น และได้โอกาสส่องประตู "ตราไก่" ที่ดูผ่อนลงไปอยู่หลายครั้ง แต่ก็ทำไม่ได้ ซึ่งช่วงท้าย ฝรั่งเศส พยายามเร่งเกมด้วยการส่งทั้ง นาบิล เฟคีร์ และคิเลียน เอ็มบัปเป ลงมาเติมเกมรุก แต่ก็ไม่สามารถพังสกอร์กันได้ ทำให้จบเกมเสมอกันไปด้วยสกอร์ 0-0

     จากผลดังกล่าวทำให้ ฝรั่งเศส ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม ด้วยการมี 7 แต้มจาก 3 นัด ขณะที่ เดนมาร์ก เข้ารอบเป็นอันดับ 2 จากการมี 5 แต้มจาก 3 นัด

     ส่วนผลอีกคู่ เปรู เอาชนะ ออสเตรเลีย ได้ 2-0 แซงขึ้นมาคว้าอันดับ 3 ของกลุ่มจากการมี 3 แต้ม ขณะที่ "จิงโจ้" ร่วงไปอยู่อันดับสุดท้ายจากการมีเพียง 1 แต้ม