ศาลให้ฝากขัง 'วุธ' ฆ่าหั่นศพอดีตแฟนสาวชำแหละ14ชิ้น

ศาลให้ฝากขัง 'วุธ' ฆ่าหั่นศพอดีตแฟนสาวชำแหละ14ชิ้น

ตร.ค้านประกัน หลังผู้ต้องหารับสารภาพชั้นสอบสวนฆ่าหั่นศพอดีตแฟนชำแหละ14ชิ้น จำนนหลักฐาน ขณะที่ยังรอสอบพยานเพิ่มอีก 6 ปาก ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ได้ควบคุมตัว นายธนกฤต หรือ วุธ ประกอบ อายุ 36 ปี ชาวจ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจ.มีนบุรี คดีฆ่าหั่นศพแฟนสาว มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. -7 ก.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น จะต้องสอบพยานอีก 6 ปาก และรอผลการตรวจพิสูทน์ของกลาง กับผลพิมพ์รายนิ้วมือผู้ต้องหา โดยพนักงานสอบสวนขอให้ศาลออกหมายขังและขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากเชื่อว่าได้กระทำผิดกฎหมายอาญาร้ายแรง

โดยคำร้องฝากขัง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.61 เวลาประมาณ 22.00 น. พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเหตุ พบชิ้นส่วนศพที่บริเวณ ถนนสามวา แขวง- เขตมีนบุรี กทม. เมื่อไปตามดูที่เกิดเหตุพบ ชิ้นส่วนของศพจริงจึงสืบสวนขยายผลจนทราบว่า ผู้ตายคือ น.ส.ลักษณา กำลังเก่ง ทำงานบริษัท พรินทวิท์มี จำกัด จึงได้ติดตามไปพบผู้ต้องหา เมื่อได้สอบถามก็ยอมรับว่า เป็นแฟนกับผู้ตายจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำภาพกล้องวงจรปิด จุดที่ผู้ต้องหาพา น.ส.ลักษณา ไปยังที่พัก เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ในเวลาประมาณ 18.40 น. แล้วต่อมาเป็นภาพที่ผู้ต้องหาสะพายเป้,ถุงกระสอบที่ใส่ชิ้นส่วนศพออกมา ซึ่งเป็นชิ้นเดียวกันที่พบในที่เกิดเหตุ และ เสื้อที่ผู้ตายใส่ในวันเกิดเหตุเป็นตัวเดียวกับที่พบในที่ทิ้งศพ และผ้าห่มที่ห่อศพ ซึ่งปรากฏในภาพที่ผู้ต้องหาเคยโพสต์ในเฟซบุ๊ค โดยหลังเกิดเหตุไม่พบผ้าห่มดังกล่าวที่ห้องนอน นอกจากนี้สัญญาจีพีเอสโทรศัพท์ของผู้ตายก็ปรากฏบริเวณที่ทิ้งศพในวันที่ทิ้งด้วย

จากหลักฐานดังกล่าว ผู้ต้องหาจึงได้รับสารภาพว่า กระทำผิดจริง พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอออกหมายจับและได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยแต้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,ซ้อนเร้น ย้าย ทำลายศพ เพื่อปิดยังการตายฯ และเคลื่อนย้าย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า ซึ่งศพหรือส่วนของศพอันเป็นความผิดตามประมวนกฏหมายอาญา มาตรา 288,199,366(3) ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้