พบร่องรอยเท้าเด็ก จนท.เชื่อปลอดภัยดี

พบร่องรอยเท้าเด็ก จนท.เชื่อปลอดภัยดี

เจ้าหน้าที่ ตชด.327 จ.เชียงราย นำสิ่งของไปมอบให้หน่วยซีล ได้เดินทางออกมาแจ้งกับบรรดาผุ้ปกครอง และญาติ พบร่องรอยเท้าเด็ก เชื่อยังปลอดภัยดี เดินหน้าค้านหาต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 25 มิถุนายน 2561  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ตชด.327 จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้ที่เข้านำสิ่งของไปมอบให้เจ้าหน้าที่หน่วยซีล ของกองทัพเรือที่เข้าในถ้ำ เพื่อค้นหาเด็กนักฟุตบอล และโค้ช 13ชีวิต ได้เดินทางออกมาแจ้ง และพูดคุยกับบรรดาผุ้ปกครอง และญาติ ที่มาเกาะติดสถานการณ์การช่วยเหลือบุตรหลาน โดยเบื้องต้นแจ้งว่า พบร่องรอยเท้าของบรรดาเด็กๆ เชื่อว่ายังปลอดภัยดี ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ลดละในการค้นหาเพื่อนำอาหาร และนำตัวเด็กออกมาจากถ้ำ

โดยในระหว่างนั้นได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางผู้ปกครอง และญาติต่างมีการกางร่ม และสวมเสื้อกันฝน มาสอบถามความคืบหน้าของการช่วยเหลือเด็กๆ และโค้ช 

ขณะเดียวกัน ท่ามกลางฝนตกอย่างต่อเนื่อง จะเห็นภาพของบรรดาพ่อแม่ไม่ได้สนใจสภาพอากาศที่เข้ามาเป็นอุปสรรคในวันนี้ ต่างมีการนำเครื่องคาว ของหวานมาทำพิธีบริเวณลานกว้าง ซึ่งอยู่ด้านหน้าของทางลงก่อนเข้าถ้ำ ซึ่งมีระยะทางห่างประมาณ 200 เมตร โดยเป็นประเพณีของชาวจีนฮ่อ เพื่อขอให้เด็กปลอดภัย  

นอกจากนั้น ขณะนี้ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 ได้ติดตั้งเครื่องพ่นน้ำขึ้นที่สูง ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นเครื่องเป่าลม โดยการดูดอากาศผ่านท่อยาวประมาณ 100 เมตร ส่งเข้าไปในถ้ำ เพื่อให้ในถ้ำมีอากาศเพิ่มมากขึ้น  โดยจะใช้เครื่องจักรบริเวณหน้างานให้น้อยที่สุด เนื่องจากในถ้ำมีอากาศน้อย หากใช้เครื่องจักรเข้าไปจะทำให้อากาศลดน้อยลงไปอีก