'ชพน.' มั่นใจ 4อดีตส.ส.โคราช ไม่ย้ายตามพลังดูด

'ชพน.' มั่นใจ 4อดีตส.ส.โคราช ไม่ย้ายตามพลังดูด

"ชพน." มั่นใจ 4อดีตส.ส.โคราช ไม่ย้ายตามพลังดูด พร้อมเชื่อมั่นยังได้เสียงหนุนจากปชช. แม้อยู่ในเขตทหาร

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวยืนยันว่า อดีต ส.ส.นครราชสีมา ของพรรคชาติพัฒนา ทั้ง 4 คน ยังสังกัดอยู่กับพรรคชาติพัฒนา โดยไม่มีผู้ใดที่ย้ายหรือขอออกจากพรรค ตามที่มีกระแสข่าวว่า อดีต ส.ส.พื้นที่โคราช ถูกกลุ่มการเมืองที่เดินสายให้กับพรรคประชารัฐดึงตัวให้ไปทำงานการเมืองร่วมกัน อย่างไรก็ตามตนมั่นใจว่า นักการเมืองของพรรคในเขตเลือกตั้งที่มี ส.ส. จะได้รับความนิยมและการสนับสนุนจากประชาชนในพื้นที่

ขณะที่นายประเสริฐ บุญชัยสุข แกนนำพรรคชาติพัฒนา กล่าวในประเด็นเดียวกันว่า ตามกฎหมายเลือกตั้งฉบับใหม่ ทำให้เขตเลือกตั้งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จากเดิม 18 เขตเลือกตั้ง ลดเหลือ 17 เขตเลือกตั้ง และมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในแต่ละเขตเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นถือว่าเขตเลือกตั้งมีพื้นที่ใหญ่ขึ้น โดยตนเชื่อมั่นว่าในพื้นที่ 4 เขตที่พรรคมีส.ส.จะยังได้รับการสนับสนุน รวมถึงพื้นที่ในเขตทหารที่ประชาชนยังสนับสนุนและนิยมในตัวนักการเมืองของพรรคชาติพัฒนา

"อดีต ส.ส.ของเราไม่มีใครไปไหน ยังอยู่กับพรรค แม้อดีตนักการเมืองที่เคยอยู่กับพรรค เช่น ตระกูลสุวรรณฉวี แต่เมื่อครั้งการเลือกตั้ง ปี 2557 เขาย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทยแล้ว ดังนั้น อดีต ส.ส. ที่มีอยู่ตอนนี้เขายังอยู่กับพรรคแน่นอน" นายประเสริฐ กล่าว