เปิดตัวสุดล้ำ 'Pay with K PLUS' จ่ายเงินในเฟซบุ๊ก ตั้งเป้า3หมื่นล้าน

เปิดตัวสุดล้ำ 'Pay with K PLUS' จ่ายเงินในเฟซบุ๊ก ตั้งเป้า3หมื่นล้าน

กสิกรไทย เปิดแนวรุกตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซ ตั้งเป้ามีมูลค่าธุรกรรมผ่านบริการ Pay with K PLUS รวมกว่า 30,000 ล้านบาท ภายใน 1 ปี

ตอกย้ำความผู้นำอันดับ 1 ดิจิทัลแบงกิ้ง ตอบรับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของโซเชียล คอมเมิร์ซ ที่มีมูลค่ากว่า 137,000 ล้านบาท (ข้อมูล: รายงานผลการสำรวจมูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย ปี 2560 ของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์) เปิดตัวบริการ "Pay with K PLUS" ถือเป็นธนาคารแรกในประเทศไทยที่เปิดตัวบริการชำระเงิน Pay with K PLUS บนแพลทฟอร์มเฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์ สร้างประสบการณ์ชำระเงินแบบไร้รอยต่อให้กับนักช้อปออนไลน์ ให้นักช้อปซื้อของออนไลน์ได้ง่ายๆ แค่กดจ่ายเงินด้วย "Pay with K PLUS" ในเฟซบุ๊กได้ทันที โดยผู้ซื้อไม่ต้องจำเลขที่บัญชีหรือสลับหน้าจอใช้หลายแอปให้วุ่นวาย ผู้ขายปิดการขายได้ง่ายขึ้น ตั้งเป้าหมายมีมูลค่าธุรกรรมผ่านบริการ Pay with K PLUS รวมกว่า 30,000 ล้านบาท ภายใน 1 ปี

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า บริการ "Pay with K PLUS" ตอกย้ำความมุ่งมั่นของธนาคารในการพัฒนานวัตกรรมชำระเงินดิจิทัลเพย์เม้นต์ (Digital Payment) ทำให้การชำระเงินง่าย สะดวก รวดเร็ว อีกทั้งบริการนี้ยังช่วยเสริมศักยภาพการแข่งขันในธุรกิจซื้อขายออนไลน์ให้กับลูกค้ารายย่อยและเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจขนาดเล็กที่นิยมใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารตั้งแต่การแนะนำสินค้าไปจนถึงการชำระเงิน

ธนาคารกสิกรไทย ถือเป็นธนาคารแรกในประเทศไทยที่เปิดตัวบริการชำระเงิน Pay with K PLUS บน แพลทฟอร์มเฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์ สร้างประสบการณ์ชำระเงินแบบไร้รอยต่อให้กับนักช้อปออนไลน์ ผู้ซื้อจ่ายเงินได้ง่าย สะดวก และปลอดภัย เพียงกดปุ่ม Pay with K PLUS ไม่ต้องวุ่นวายสลับหน้าจอเพื่อเปิดแอปในการ ชำระเงิน ทำให้การชำระค่าสินค้าและบริการรวดเร็ว สะดวก และปลอดภัย
"ปัจจุบัน ธนาคารมีลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้ซื้อและใช้แอป K PLUS รวมกว่า 8.4 ล้านราย มีจำนวนธุรกรรมการโอนเงินเพิ่มขึ้นสูงถึง 88% ภายหลังประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียม รวมถึงจำนวนร้านค้าที่ใช้แอป K PLUS SHOP อีก 1.4 ล้านร้านค้าซึ่งมีมูลค่าธุรกรรมการรับชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด (QR Code) รวมกว่า 4,000 ล้านบาท ถือเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการขยายช่องทางการขายบนเฟซบุ๊ก จากฐานลูกค้าและนวัตกรรมการให้บริการชำระเงินล่าสุดนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับบริการชำระเงิน Pay with K PLUS" นายพัชร กล่าวเสริม

ในช่วงการเปิดตัวบริการชำระเงิน Pay with K PLUS ธนาคารจัดโปรโมชันสำหรับลูกค้าที่ชำระเงินผ่าน Pay with K PLUS เป็นครั้งแรก และมีมูลค่าครบ 300 บาท/รายการ รับเงินคืน 100 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 25 กันยายน 2561 สำหรับร้านค้าที่ผูกบัญชีธนาคารกสิกรไทยเพื่อรับชำระเงินผ่านบริการ Pay with K PLUS สามารถรับโบนัสสูงสุด 5,000 บาท เมื่อมีจำนวนรายการรับชำระสำเร็จตามที่กำหนด ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2561

"เอสเอ็มอีในประเทศไทยจำนวนมากที่ทำธุรกิจในรูปแบบ Conversational Commerce เน้นการพูดคุยและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านเฟซบุ๊ก (Facebook) และเมสเสนเจอร์ (Messenger) ประเทศไทยเองเป็นประเทศที่มีคนส่งข้อความถึงธุรกิจต่างๆ ผ่านทางเมสเสนเจอร์เยอะที่สุดในเอเชียแปซิฟิค และเป็นหนึ่งในห้าอันดับสูงสุดของโลก เฟซบุ๊ก จึงมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้ธุรกิจเอสเอ็มอีประสบความสำเร็จในการขายออนไลน์ สามารถขยายธุรกิจให้เติบโตและเข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น และในวันนี้ ฟีเจอร์การโอนเงินผ่านธนาคารกับธนาคารกสิกรไทย ก็จะช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มอีปิดการขายได้เร็วขึ้น และให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นผ่านเฟซบุ๊ก" นางสาวณัฐภาศ์ พฤฒิสราญพงศ์ Product Marketing Manager, APAC Business Platform and Messaging ของเฟซบุ๊ก กล่าว

นอกจากนี้ ธนาคารกสิกรไทย ได้นำเสนอสินเชื่อเอสเอ็มอีให้กับลูกค้าผ่านแอปฯ K PLUS เมื่อลูกค้าได้รับการแจ้งเตือนบนเมนู Life PLUS ลูกค้าสามารถกดเข้าไปเลือกวงเงินที่ต้องการกู้ ระบบจะแสดงวงเงินกู้สูงสุดที่ลูกค้าสามารถกู้ได้ เมื่อผ่านการพิจารณาและลูกค้ากดรับสินเชื่อ เงินกู้จะเข้าบัญชีทันที