คืบหน้าล่าสุด 16.00 น. พบร่องรอยฝ่ามือตามผนังถ้ำ แต่ยังไม่พบเด็กๆ

คืบหน้าล่าสุด 16.00 น. พบร่องรอยฝ่ามือตามผนังถ้ำ แต่ยังไม่พบเด็กๆ

คืบหน้าล่าสุด 16.00 น. ฝนตกปรอยๆ ระดับน้ำในถ้ำสูงขึ้น พบร่องรอยฝ่ามือตามผนังถ้ำ แต่ยังไม่พบเด็กๆ

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 ความคืบหน้ากรณีนักเรียนทีมฟุตบอล “หมูป่า” อายุตั้งแต่ 11-16 ปี พร้อมผู้ฝึกสอนหรือโค้ชอายุ 25 ปีจาก ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวม 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน หมู่บ้านจ้องวัด หมู่ 9 ต.โป่งผา อ.แม่สาย ตั้งแต่เย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.) กองทัพเรือ โดย พลเรือตรีอาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.นสร.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารเรือดังกล่าว หรือหน่วยซีล ได้จัดกำลังพลจากกรมรบพิเศษที่ 1 ทหารเรือ จำนวน 17 นาย และอุปกรณ์ช่วยเหลือเต็มพิกัดเดินทางมาให้การสนับสนุนการช่วยเหลือที่ถ้ำหลวงดังกล่าวแล้วโดยเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่เวลา 06.00 น.ของวันที่ 25 มิ.ย.เป็นต้นไปหลังจากได้สำรวจภายนอกและสอบถามข้อมูลจากหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือมาก่อนหน้านี้แล้วตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา

ล่าสุด เพจ สถานีตำรวจภูธร แม่สาย ได้รายงานความคืบหน้าต่อเนื่อง เมื่อเวลา 06.00น. หน่วยซีล ชุด 2 เข้าไปภายในถ้ำ ต่อมาเวลา 08.00 น. ชุดพลั่วเข้าถึงจุดดำน้ำ เจ้าหน้าที่ดำน้ำใช้พลั่วชุดหาช่องทาง ชุดดำน้ำเจาะทะลุอุโมงอีกฝั่ง ยังไม่พบผู้ใด เวลา 10.45 น. ชุดค้นหาพบร่องรอยผู้สูญหาย เร่งค้นหาต่อเนื่อง

ขณะที่เพจ Thai NavySEAL โพสต์ข้อความระบุว่า 

เวลา 09.19 น. ชุดช่วยเหลือเจาะทางลอดที่อุดตันได้สำเร็จและมุดลอดผ่านข้ามไปอีกฝั่งได้ แต่ยังไม่พบกลุ่มเด็กๆ จึงลอดกลับมาเพื่อรอเสบียง

เวลา 09.49 น. เสบียงไปถึงจุดดำ ชุดช่วยเหลือ 4 นาย ดำน้ำลอดข้ามไปอีกฝั่ง พร้อมกับเสบียงอาหาร เพื่อค้นหา และ ช่วยเหลือ กลุ่มเด็ก


*จากจุดดำ มีทางเดินยาวประมาณ 7 กม. จนถึงทางตัน แต่จากจุดดำที่ลอดข้ามไปอีกฝั่ง จะมีจุดห้องโถงกว้าง ห่างจากจุดดำ ประมาณ 1 กม. คาดว่า กลุ่มเด็กๆน่าจะพักแถวนั้น

เวลา 11.20 น. ชุดนักดำน้ำ ดำน้ำลงไปลึก 5 เมตร พบทางลอดเข้าถึงห้องโถงใหญ่หลังม่านน้ำ เดินสำรวจภายในบริเวณนั้นที่มีความลึก 7 กิโลเมตร พบร่องรอยเด็กๆ แต่ยังไม่พบตัว
16.00 น. ฝนตกปรอยๆ ระดับน้ำในถ้ำสูงขึ้น พบร่องรอยฝ่ามือตามผนังถ้ำ แต่ยังไม่พบเด็กๆ ทีมฯกำลังค้นหาต่อไป