'พาณิชย์' เดินหน้า 'ตลาดประชารัฐต้องชม' ยกระดับสู่ 'ตลาดท่องเที่ยว'

'พาณิชย์' เดินหน้า 'ตลาดประชารัฐต้องชม' ยกระดับสู่ 'ตลาดท่องเที่ยว'

กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้า เดินหน้าโครงการตลาดประชารัฐต้องชม ยกระดับตลาดสู่การเป็นตลาดท่องเที่ยว ชูอัตลักษณ์สร้างรายได้ท้องถิ่น

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์เร่งสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจภายในประเทศ ด้วยการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กระจายสู่ชุมชน โดยมีการส่งเสริมและพัฒนาปรับปรุงตลาดที่มีศักยภาพเหมาะสมในการต่อยอดทางการค้าให้มีความพร้อม เพื่อเป็นสถานที่รวบรวมและจำหน่ายสินค้าของชุมชนท้องถิ่น ทั้งยังพัฒนาคุณภาพสินค้าและอาหารในตลาดให้มีคุณภาพ มาตรฐาน และรสชาติที่ดี เพื่อสร้างเอกลักษณ์ของสินค้าควบคู่ไปกับการรักษาอัตลักษณ์ของชุมชนให้เป็นที่รู้จักและจดจำในวงกว้าง รวมทั้งดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เกิดความต้องการที่จะมาท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้เศรษฐกิจฐานรากอย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง

โดยกรมการค้าภายใน เดินหน้าโครงการตลาดประชารัฐต้องชม ยกระดับตลาดสู่การเป็นตลาดท่องเที่ยว โดยล่าสุดมีจำนวน 7 แห่ง ได้แก่ ตลาดคลองสวน 100 ปี จังหวัดสมุทรปราการและฉะเชิงเทรา กาดวิถีชุมชนคูบัว จังหวัดราชบุรี ตลาดประมงท่าเรือพลี จังหวัดชลบุรี ตลาดถนนคนเดินเซราะกราว จังหวัดบุรีรัมย์ ถนนสายวัฒนธรรม จังหวัดลำปาง กาดข่วงเมืองน่าน จังหวัดน่าน และตลาดน้ำคลองแห จังหวัดสงขลา