"เพชรมรกต-เลิศศิลา"ซิวชัยทั้งคู่ศึกวันแชมเปียนชิพที่มาเก๊า

"เพชรมรกต-เลิศศิลา"ซิวชัยทั้งคู่ศึกวันแชมเปียนชิพที่มาเก๊า

เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ และเลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม 2 นักสู้จากไทย เก็บชัยได้ทั้งคู่ ในศึก ONE: PINNACLE OF POWER ที่มาเก๊า วานนี้ (23 มิ.ย.)

โดยไฮไลต์ของค่ำคืนนี้อยู่ที่คู่เอก เมื่อ Geje Eustaquio กลายเป็นแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวตคนใหม่ หลังคว่ำ Adriano Moraes ด้วยคะแนนเสียงไม่เอกฉันท์ ส่วนคู่รองของรายการ Xiong Jing Nan ยังรักษาเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิงไว้ได้ เมื่อสามารถเอาชนะคะแนน Laura Balin อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบห้ายก

คู่เอกของรายการ ONE: PINNACLE OF POWER เป็นการพบกันระหว่างสองนักศิลปะป้องกันตัวรุ่นฟลายเวตที่ดีที่สุดของวงการ ได้แก่ Geje "Gravity" Eustaquio และ Adriano "Mikinho" Moraes เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE ในรุ่นนี้

ตลอดการบู๊กันบนสังเวียนทั้งห้ายก ทั้งคู่ต่างดาหน้าออกอาวุธใส่กันตั้งแต่เสียงระฆังเริ่ม สองยอดฝีมือต่างไม่มีใครยอมใครในการโชว์ทักษะการโจมตีขั้นสูง แต่สุดท้ายเป็น Eustaquio ที่ได้รับการชูมือ ชนะคะแนนไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ซิวเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวตมาครองได้ในที่สุด

Geje Eustaquio แชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต กล่าวว่า "ความรู้สึกนี้มันยอดเยี่ยมมาก ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในการสนับสนุนผม ผมมาที่มาเก๊าเพื่อเป้าหมายเดียวและก็ทำได้สำเร็จ ผมตระหนักดีว่าถ้าเพียงลำพังตัวคนเดียว ผมคงไม่มีทางมาถึงจุดนี้ได้ ขอบคุณพระเจ้า, ขอบคุณ Team Lakay และแน่นอนที่สุดคือครอบครัวของผม รวมถึงแฟนๆทุกคนด้วย ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจที่ไม่เคยสิ้นสุด ย้อนไปเมื่อ 14 ปีก่อนจากจุดเริ่มต้นของผม มันแทบเป็นไปไม่ได้ แต่ตอนนี้ 14 ปีผ่านไป ผมสามารถทำมันสำเร็จ ใครก็สามารถเป็นแชมป์โลกได้ ตราบใดที่คุณพัฒนาและมีทัศนคติที่ดี ผมภูมิใจกับตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวตนี้"

อีกคู่สำคัญของรายการ "The Panda" Xiong Jing Nan จากจีน ประสบความสำเร็จในการป้องกันแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิงไว้ได้สำเร็จ เมื่อเอาชนะสาวผู้ท้าชิงจากอเมริกาใต้อย่าง Laura Balin ผู้ที่หวังว่าจะกลับจากมาเก๊าด้วยตำแหน่งแชมป์โลกคนใหม่

โดย Xiong โชว์ทักษะของเธอได้อย่างสุดยอดบนสังเวียนผ้าใบ แชมป์โลกกระหน่ำออกอาวุธอย่างต่อเนื่องพร้อมกับพยายามเผด็จศึก Balin ด้วยการซับมิสชั่นหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ อย่างไรก็ดี เมื่อครบห้ายก Xiong เป็นฝ่ายชนะไปด้วยคะแนนเอกฉันท์

คู่ต่อมาเป็นการประเดิมใน ONE Super Series ครั้งแรกของ เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ ดีกรีแชมป์สองรุ่นจากเวทีลุมพินี พบกับ Fabrice Fairtex Delannon ซึ่งกำปั้นชาวไทยพิสูจน์ให้เห็นว่าคู่ควรกับการได้รับยกย่องให้เป็นนักมวยไทยที่ดีที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์อย่างแท้จริง ด้วยการออกหมัดและสับศอกใส่ Delannon จนเกิดแผลแตกบริเวณหน้าผาก ก่อนแพทย์สนามจะเข้ามาดูอาการแล้วลงความเห็นให้ยุติการชกตั้งแต่วินาทีที่ 43 ของยกที่สอง

Ev "E.T." Ting นักกีฬามาเลเซีย-นิวซีแลนด์ โชว์ฟอร์มโดดเด่นอีกครั้งในรุ่นไลต์เวต เมื่อเอาชนะ Koji "The Commander" Ando ดีกรีอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น โดยคู่นี้ดวลกันอย่างดุเดือด แลกหมัดกันอย่างต่อเนื่อง แต่ในยกสุดท้ายเป็น Ting ที่ทำได้จะแจ้งกว่าจากลูกเตะตัดเข่า ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์

รุ่นเฟเธอร์เวตเป็นการพบกันของสองยอดฝีมือระดับแนวหน้า Narantungalag "Tungaa" Jadambaa อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นนี้ จากมองโกเลีย พบกับ Edward "The Ferocious" Kelly ชาวฟิลิปปินส์ โดย Jadambaa ทำได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งท่ายืนและท่านอน ในขณะที่ Kelly เป็นฝ่ายตั้งรับด้วยการพยายามป้องกันอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายก็ต้านทานไม่ไหว จนพ่ายน็อกไปในช่วงปลายยกที่สอง

ในการแข่งขันรุ่นฟลายเวต ONE Super Series กติกามวยไทย เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม ยอดฝีมือระดับตำนานจากไทย พบกับ Sok Thy นักกีฬารุ่นน้องจากกัมพูชา คู่นี้เป็นเลิศศิลาที่เอาชนะคะแนนไปอย่างไม่เอกฉันท์หลังครบสามยก โดยทั้งคู่ต่างแลกอาวุธแม่ไม้มวยไทยกันอย่างดุเดือด รวมไปถึงการป้องกันที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน แต่ท้ายที่สุดเป็นเลิศศิลาที่ได้รับการชูมือชนะคะแนนไป 2 ใน 3 เสียง

เปิดตัวได้อย่างสุดยอดสำหรับ Tarik Khbabez จากโมร็อกโก ในศึก ONE Super Series เมื่อคว่ำ Alain "The Panther" Ngalani ได้ในยกที่สาม โดย Khbabez เดินหน้าบุกใส่คู่แข่งชาวแคเมอรูนตั้งแต่เริ่ม ก่อนปล่อยหมัดส่ง Ngalani ไปกองได้ตั้งแต่ยกแรก หลังจากนั้นในยกที่สามก็มาเผด็จศึกด้วยการโจมตีไปที่บริเวณเข่าของ Ngalani จนหมดสภาพ กรรมการต้องยุติการชกไปในที่สุด

การแข่งขัน ONE Super Series กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต Yukinori Ogasawara จากญี่ปุ่น คว้าชัยอย่างยิ่งใหญ่เหนือ Rui Botelho จากโปรตุเกส ด้วยการชนะน็อกไปในยกที่สอง จากการศอกกลับสุดเด็ดขาดและสวยงาม ถือเป็นการเปิดตัวได้อย่างสุดยอดใน ONE Championship ของนักมวยจากแดนปลาดิบ

"The Underdog" Li Kai Wen จากจีน เจ้าของแชมป์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวตในทัวร์นาเมนต์ที่ปักกิ่งเมื่อปี 2014 สร้างผลงานสุดตะลึงเหนือ Rodian "The Redeemer" Menchavez คู่ต่อกรชาวฟิลิปปินส์ ด้วยเครื่องหมายการค้าเฉพาะตัวนั่นคือความดุดันและพลังหมัดที่หนักหน่วง โดย Li ต่อยขวาใส่ Menchavez เต็มๆ จนคว้าชัยได้ตั้งแต่วินาทีที่ 10 ของยกแรก สร้างประวัติศาสตร์น็อกเอาท์เร็วที่สุดในรุ่นเฟเธอร์เวต ทำลายสถิติเดิมของ Edward Kelly ที่เคยทำไว้ที่เวลา 21 วินาที

รุ่นฟลายเวตเป็นการพบกันระหว่าง Danny "The King" Kingad จากฟิลิปปินส์ กับ "The South Eagle" Ma Hao Bin จากจีน คู่นี้เรียกเสียงเชียร์ได้อย่างกึกก้อง เนื่องจากเดินหน้าบู๊กันได้สนุก แต่สุดท้ายเป็นอดีตแชมป์โลกอย่าง Kingad ที่ทำผลงานโดยรวมได้เหนือกว่า Ma ตลอดทั้งสามยก เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้อย่างเอกฉันท์

คู่เปิดรายการในรุ่นแบนตั้มเวต Rin Saroth จากกัมพูชา พบกับ Mario Satya Wirawan จากอินโดนีเซีย คู่นี้เปิดฉากดวลกันได้น่าตื่นเต้น ทั้งท่ายืนและท่านอนจัดเต็มทุกกระบวน แต่สุดท้ายเป็น Saroth ที่ชิงจังหวะเผด็จศึกด้วยการชนะเทคนิเคิล น็อกเอาท์ ไปได้ในช่วงกลางยกที่สาม

สรุปผลการแข่งขันของทุกคู่ในศึก ONE: PINNACLE OF POWER

- ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต : Geje Eustaquio ชนะคะแนน Adriano Moraes อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบห้ายก

- ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิง : Xiong Jing Nan ชนะคะแนน Laura Balin อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบห้ายก

- ONE Super Series กติกามวยไทย (67 กก.) : เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ ชนะเทคนิเคิล น็อกเอาท์ Fabrice Fairtex Delannon ในนาทีที่ 0.43 ของยกที่สอง

- รุ่นไลต์เวต : Ev Ting ชนะคะแนน Koji Ando อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบสามยก

- รุ่นเฟเธอร์เวต : Narantungalag Jadambaa ชนะน็อก Edward Kelly ในนาทีที่ 4.58 ของยกที่สอง

- ONE Super Series กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต : เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม ชนะคะแนน Sok Thy อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบสามยก

- ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฮฟวี่เวต : Tarik Khbabez ชนะน็อก Alain Ngalani ในนาทีที่ 1.49 ของยกที่สาม

- ONE Super Series กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต : Yukinori Ogasawara ชนะน็อก Rui Botelho ในนาทีที่ 2.54 ของยกที่สอง

- รุ่นเฟเธอร์เวต : Li Kai Wen ชนะน็อก Rodian Menchavez ในนาทีที่ 0.10 ของยกแรก

- รุ่นฟลายเวต : Danny Kingad ชนะคะแนน Ma Hao Bin อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังแข่งขันครบสามยก

- รุ่นแบนตั้มเวต : Rin Saroth ชนะน็อก Mario Satya Wirawan ในนาทีที่ 2.30 ของยกที่สาม