รวบ'ไบรอัน ลี'ยังปฎิเสธร่วมเมียเกาหลี จัดฉากฆ่าแม่เศรษฐีนีอพาร์ตเมนต์

รวบ'ไบรอัน ลี'ยังปฎิเสธร่วมเมียเกาหลี จัดฉากฆ่าแม่เศรษฐีนีอพาร์ตเมนต์

คืบหน้าคดีสะเทือนขวัญ ตร.จับ "ไบรอัน ลี" ยังปฎิเสธร่วมเมีย "ปาร์ค ซอง ฮี" จัดฉากฆ่าแม่ตัวเอง เจ้าของอพาร์ตเมนต์และกิจการหลายแห่งในเกาหลีใต้ หลังพากันมาเที่ยวเชียงใหม่6เดือนก่อน

ความคืบหน้าคดีนางสาวปาร์ค ซอง ฮี ( Mrs.Park Songhee ) สัญชาติเกาหลี อายุ 27 ปี ใช้อาวุธมีดฆ่านางอัล จุง จา (Mrs.An Jung Ja) อายุ 76 ปี แม่สามีเสียชีวิตในห้องนอนภายในบ้านเลขที่ 234/39 หมู่บ้านเมาเท่นวิว หมู่ที่ 6 ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยตำรวจแจ้งข้อหาข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาดำเนินคดีกับนางสาวปาร์ค ซอง ฮี

จากการสอบสวนพยานและรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้แจ้งข้อหานายไบรอัน ลี (Brian Lee) สัญชาตินิวซีแลนด์ อายุ 50 ปี บุตรชายแท้ ๆ ของผู้เสียชีวิต และ เป็นสามีของนายสาวปาร์ค ซอง ฮี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมทั้งควบคุมตัวไว้ที่สภ.แม่ปิง โดยยังไม่ให้ประกันตัว ขณะที่นายไบรอันให้การปฎิเสธ

ก่อนหน้าถูกจับกุม นายไบรอัน อ้างว่าแม่ของตนเองมีปากเสียงกับลูกสะใภ้ ภรรยาถูกแม่ทำร้ายจึงใช้มีดแทงหน้าอกจนเสียชีวิต แต่จากการสอบสวนพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่านายไบรอันมีส่วนรู้เห็นและให้การเท็จและมีการจัดฉากว่าภรรยาถูกทำร้าย ส่วนภรรยานายไบรอันซึ่งได้รับบาดเจ็บตามร่างกายยังคงนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลและมีตำรวจดูแลอย่างใกล้ชิด เกรงว่าจะทำร้ายตัวเอง

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (23 มิ.ย.) พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ได้ควบคุมตัวนายไบรอันออกจากห้องขังไปขออำนาจศาลเชียงใหม่ฝากขัง ผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน สำหรับผู้ตายเป็นเจ้าของอพาร์ตเมนต์และกิจการหลายแห่งในประเทศเกาหลีใต้ 6 เดือนก่อน นายไบรอันได้รับมาพักอาศัยในบ้านที่ จ.เชียงใหม่ จนมาถูกฆ่าเสียชีวิต