จี้คสช.ฟังความต้องการแทนสั่งการ แนะพท.หวั่นเลื่อนโรดแม็พเลือกตั้ง62

จี้คสช.ฟังความต้องการแทนสั่งการ แนะพท.หวั่นเลื่อนโรดแม็พเลือกตั้ง62

เด็กชาติไทยพัฒนา จี้ "คสช." ฟังความต้องการนักการเมือง- รับไปปฏิบัติ แทนจัดประชุมพรรคฯ เพื่อสั่งการ แนะ "เพื่อไทย" ส่งคนร่วม หวั่นถูกอ้างเป็นเงื่อนไข เลื่อนโรดแม็พเลือกตั้งต้นปี 2562

นายภราดร ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ฐานะตัวแทนพรรคชาติไทยพัฒนาที่จะเข้าหารือร่วมกับรัฐบาล และ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในวันที่ 25 มิถุนายน นี้ ว่า วงหารือดังกล่าวตนยังไม่ทราบว่ารัฐบาลจะใช้รูปแบบรับฟังความเห็นอย่างไร ซึ่งตัวแทนของพรรคได้หารือและเตรียมประเด็นที่จะให้ความเห็นไว้แล้ว ซึ่งเป็นประเด็นที่เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามในเวทีหารือดังกล่าว ตนมองว่าเพื่อให้เกิดประโยชน์ ควรเปิดโอกาสให้นักการเมืองและตัวแทนพรรคการเมือง แสดงความเห็นและสะท้อนปัญหาต่อกระบวนการเตรียมความพร้อมและเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้งด้วย ไม่ใช่ให้ตัวแทนฝ่ายการเมืองนั่งและรับฟังประเด็นหรือโจทย์ หรือความต้องการจากทางรัฐบาลเท่านั้น นอกจากนั้นแนวความเห็นและข้อเสนอที่ได้นักการเมืองรัฐบาลควรรับไปพิจารณาและนำไปสู่การวางแผนหรือแนวทางปฏิบัติรองรับตามความต้องการด้วย

นายภราดร กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยและบางกลุ่มการเมืองปฏิเสธไม่เข้าร่วมวงหารือดังกล่าว ว่า พรรคการเมืองที่ปฏิเสธเข้าร่วมอาจจะมีความไม่มั่นใจ เหมือนที่ตนไม่มั่นใจเช่นเดียวกันว่ารัฐบาลจะรับข้อเสนอไปปฏิบัติมากน้อยแค่ไหน แต่กรณีที่ คสช.เปิดโอกาสให้นักการเมืองเข้าแสดงความเห็น ไม่ควรปฏิเสธ เพราะอาจจะกลายเป็นเงื่อนไขที่ถูกใช้เป็นข้ออ้างที่อาจจะนำไปสู่การเลื่อนวันเลือกตั้งตามโรดแม็พ ในปี 2562 ได้ เนื่องจากพรรคการเมืองบางพรรคไม่ให้ความร่วมมือ ขณะที่เวทีดังกล่าวที่หลายฝ่ายประเมินว่าอาจถูกใช้เพื่อเป็นกรอบหรือการมัดมือชกของฝ่ายการเมืองนั้น ตนเชื่อว่าไม่เป็นเช่นนั้น เพราะสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้นคือการรับแนวทางหรือข้อเสนอไปปฏิบัติเพื่อให้โรดเม็พเลือกตั้งเดินหน้าโดยไม่มีปัญหา.