เบรกศิษย์พุทธะอิสระ เลี้ยงกระเพาะปลานักโทษทั้งเรือนจำ

เบรกศิษย์พุทธะอิสระ เลี้ยงกระเพาะปลานักโทษทั้งเรือนจำ

ผบ.เรือนจำ เบรกกลุ่มลูกศิษย์อดีตพุทธะอิสระ เลี้ยงกระเพาะปลา 5,000 ชาม ผู้ต้องขัง-ผู้คุม แจงระเบียบเรือนจำไม่อนุญาตให้รับของบริจาคจากญาติผู้ต้องขัง

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 61 นายกฤช กระแสทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีกลุ่มลูกศิษย์ของนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีตพระพุทธอิสระ โพสต์เฟสบุ๊คจะนำกระเพาะปลาไปเลี้ยงผู้ต้องขังและผู้คุมทุกคนที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพว่า ปกติเรือนจำจะรับบริจาคสิ่งของจากบุคคลทั่วไปอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็มีผู้นำหนังสือมาบริจาค หรือนำอาหารมาเลี้ยงผู้ต้องขัง แต่สิ่งของทุกอย่างที่รับบริจาคจะนำเข้าไปในเรือนจำก็ต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบจากคณะกรรมการตรวจรับสิ่งของก่อน เพื่อตรวจสอบสิ่งแปลกปลอมผิดปกติ และประเมินมูลค่าสิ่งของทำรายงานไปทางกรมราชทัณฑ์ ก่อนนำไปแจกจ่ายให้ผู้ต้องขัง แต่กรณีดังกล่าวตรวจสอบล่าสุดแล้วพบว่า นายสุวิทย์ เป็นผู้สั่งให้ทีมงานและกลุ่มศิษย์จัดทำกระเพาะปลา 5,000 ชาม ไปจัดเลี้ยงผู้ถูกคุมขัง และเจ้าหน้าที่ทุกคนในเรือนจำ ซึ่งไม่สามารถทำได้ เพราะเรือนจำไม่รับบริจาคอาหารหรือสิ่งของจากญาติหรือผู้ที่มีความสัมพันธ์กับผู้ต้องขัง อีกทั้งอาหารดังกล่าวก็ไม่ทราบว่าเริ่มทำตั้งแต่เวลาอะไร หากทำไว้นานอาจมีปัญหาด้านสุขลักษณะ อาหารบูดหรือเสียได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเพจ หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ได้เปิดเผยถึงข้อมูลที่คณะศิษย์วัดอ้อน้อย ได้เข้าเยี่ยม นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมาโดยระบุว่า นายสุวิทย์ได้มอบหมายให้ทีมงานจัดทำอาหาร คือ กระเพาะปลา ไปจัดเลี้ยงผู้ถูกคุมขัง เจ้าหน้าที่ทั้งหมด ณ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ จำนวน 5,000 ชาม ในวันที่ 29 มิ.ย. นี้ ขณะที่จำนวนผู้ต้องขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมีเกือบ 3 พันคน