ไทม์ขึ้นปก 'ประยุทธ์' ลั่นเมื่อปชช.มีปัญหา ทหารพร้อมเคียงข้าง

ไทม์ขึ้นปก 'ประยุทธ์' ลั่นเมื่อปชช.มีปัญหา ทหารพร้อมเคียงข้าง

นิตยสารดัง "ไทม์" ขึ้นปก "ประยุทธ์" ลั่น "เมื่อประชาชนมีปัญหา เรา ทหารก็อยู่เคียงข้างพวกเขา"

นิตยสารไทม์ตีพิมพ์รายงานเกี่ยวกับ นายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา ขึ้นปกฉบับล่าสุด โดยมีเนื้อหาวิจารณ์ว่า แทนที่ผู้นำไทยคนนี้จะฟื้นฟูประชาธิปไตย กลับพยายามกุมอำนาจมากยิ่งขึ้น

โดยเนื้อหา ในนิตยสารไทม์ตีพิมพ์รายงานเกี่ยวกับ นายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา ขึ้นปกฉบับล่าสุดได้ระบุเรื่อง "ประชาธิปไตย หรือ เผด็จการ เส้นทางไหนที่ประยุทธ์ จันทร์โอชาของไทยจะเลือก"  ระบุว่า  พลเอกประยุทธ์ที่เป็นทหารมานาน 4 ทศวรรษ ยังคงยอมรับว่าไม่คุ้นเคยกับบทบาทใหม่นอกกองทัพ และยืนยันว่า การเข้าคุมอำนาจบริหารในขณะนี้ทำไปด้วยความรู้สึกว่าเป็นหน้าที่ นายกฯบอกกับไทม์ด้วยว่า  "เมื่อประชาชนมีปัญหา เราทหารก็อยู่เคียงข้างพวกเขา"

                                    ไทม์ขึ้นปก \'ประยุทธ์\' ลั่นเมื่อปชช.มีปัญหา ทหารพร้อมเคียงข้าง


          ผ่านมา 4 ปีแล้วที่พลเอกประยุทธ์เข้ายึดอำนาจ ซึ่งเป็นการรัฐประหารที่ประสบความสำเร็จครั้งที่ 12 ของประเทศไทย และเขาได้ให้สัญญาว่าจะนำประเทศกลับคืนสู่ประชาธิปไตยโดยเร็ว แต่จนถึงวันนี้คนไทยยังคงเฝ้ารอวันที่จะได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง  และหลายฝ่ายทั้งในประเทศและในภูมิภาคต่างวิตกว่า ภายใต้การนำของพลเอก ประยุทธ์ จะทำให้ไทยถอยหลังเข้าสู่เผด็จการถาวร

           ซึ่งพลเอกประยุทธ์ บอกกับไทม์ว่า "4 ปีที่ผ่านมาไม่ใช่การเสริมสร้างความแข็งแกร่ง แต่เป็นช่วงเวลาของการแก้ไขปัญหา เอาชนะอุปสรรค และสร้างเสถียรภาพ ความ
มั่นคงเพื่อให้ก้าวต่อไปในอนาคต"

            แต่ไทม์ ระบุว่า  แม้พลเอกประยุทธ์พยายามสร้างระบบการเมืองใหม่ที่จะฟื้นคืน ประชาธิปไตยสู่ประเทศ แต่ยังคงให้กองทัพมีอำนาจสำคัญ และแม้จะมีการเลือกตั้ง กองทัพยังสามารถแต่งตั้งสมาชิกสภาได้ถึง 1 ใน 3 และมีอำนาจชี้ขาดสุดท้ายในการตัดสินใจด้านนโยบายสำคัญ 

            และในขณะที่มีการเสนอจัดเลือกตั้งอย่างเร็วสุดในเดือนก.พ.ปีหน้า แต่นักการเมือง ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้ จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี บอกว่า
          "ท่านประยุทธ์พยายามทำทุกอย่างเพื่ออยู่ในอำนาจ" และธิดา ถาวรเศรษฐ หนึ่งใน แกนนำคนเสื้อแดง บอกว่า หากไม่มีการเลือกตั้งในเดือนก.พ. อาจเป็นฟางเส้น
สุดท้ายได้

 เครดิต Nation TV