ทดสอบแนวรับ 1623 จุด

ทดสอบแนวรับ 1623 จุด

รอเก็งกำไรสั้นบริเวณแนวรับ 1623 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยกลับมาอ่อนตัวแรง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค โดยความกังวลเรื่องสงครามการค้าเป็นปัจจัยกดดันต่อเนื่อง ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่ยังเปิดลบต่อเนื่องเช่นกัน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดทิศทางดัชนีวันนี้ อ่อนตัวทดสอบแนวรับหลัก 1623 จุด โดยมีแนวรับจิตวิทยาถัดไป 1600 จุด แนวต้าน 1650/1662 จุด โดย sentiment ตลาดหุ้นโลกยังเป็นลบต่อเนื่อง จากความกังวลเรื่องสงครามการค้าที่ตึงเครียดขึ้น ขณะที่ตลาดหุ้นเกิดใหม่ยังถูกกดดันเพิ่มเติมจากกระแสเงินทุนไหลออก อย่างไรก็ดี ปัจจัยในประเทศยังมีแนวโน้มเป็นบวกต่อเนื่อง สะท้อนจากตัวเลขการส่งออกไทยเดือน พ.ค. ที่ออกมาดีกว่าคาด ขณะที่จับตาประเด็นการเมืองในวันที่ 25 มิ.ย. นี้ ซึ่งหากมีความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้งมากขึ้น คาดจะเป็นปัจจัยหนุนบรรยากาศการลงทุนในประเทศได้ ส่วนปัจจัยจับตาต่างประเทศวันนี้อยู่ที่การประชุมโอเปก ซึ่งหากมีการปรับเพิ่มกำลังการผลิตอาจเป็นปัจจัยกดดันต่อราคาน้ำมันดิบและหุ้นกลุ่มพลังงานด้านสัญญาณทางเทคนิค RSI เข้าสู่เขต oversold ขณะที่แนวรับหลักเส้นค่าเฉลี่ย 25 เดือน บริเวณ 1623 จุด เป็นจุดลุ้นรีบาวด์ระยะสั้น (แนวรับหลักระยะเดือนถัดไป
เส้นค่าเฉลี่ย 50 เดือน บริเวณ 1540 จุด)

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ไทย: การส่งออกไทยเดือน พ.ค. ขยายตัว 11.40%YoY ดีกว่าตลาดคาดที่ 9.9% ส่วนการนำเข้า ขยายตัว 11.72%YoY เกินดุลการค้า 1,203 ล้านดอลลาร์ ส่งผล 5 เดือนแรกของปีนี้ ขยายตัว 11.55%YoY สูงกว่าเป้าหมายของกระทรวงพาณิชย์ที่ 8%

2) + ไทย: พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ จะทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมหารือตัวแทนพรรคการเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ในช่วงบ่ายของวันที่ 25 มิ.ย. นี้

3) +/- อังกฤษ: ลงมติไม่เป็นเอกฉันท์ด้วยคะแนนเสียง 6-3 คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.50% ซึ่ง 3 เสียงดังกล่าวมีความเห็นให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสู่ระดับ 0.75% นอกจากนี้ BoE ยังได้ปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจอังกฤษสู่ระดับ 1.4% ในปีนี้ จากเดิมที่คาดการณ์ที่ระดับ 1.8%

4) จับตาการประชุมกลุ่มโอเปก รมว.พลังงานของซาอุดิอาระเบีย ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า กลุ่มประเทศโอเปกจะบรรลุฉันทามติปรับเพิ่มกำลังการผลิต โดยรายงานข่าวระบุว่า อาจมีการเสนอให้ปรับเพิ่มโควต้าการผลิตขึ้นราว 1.0-1.8 ล้านบาร์เรล/วัน

กลยุทธ์

        รอเก็งกำไรสั้นบริเวณแนวรับ 1623 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นมีข่าวบวกสนับสนุน ได้แก่ LH BEM TISCO

        หุ้นเก็งกำไรประเด็นเลือกตั้ง ได้แก่ CPALL BJC PLANB VGI