คุกคืนแรก 'ชูวิทย์' สบายดี

คุกคืนแรก 'ชูวิทย์' สบายดี

"ชูวิทย์" นอนคุกคืนแรกปกติดี ไม่เครียด กินข้าวทำกิจกรรมอื่นๆได้ ด้าน "ผบ.คุก" ไฟเขียว ลูกศิษย์อดีตพุทธะอิสระ โพสต์เตรียมนำกระเพาะปลาเลี้ยงผู้ต้องขังทั้งเรือนจำ

นายกฤช กระแสทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยภายหลังรับตัวนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย เข้ามาควบคุมที่เรือนจำ ตามคำพิพากษาศาลฎีกาฯ ให้จำคุก 1 เดือนว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชูวิทย์ สามารถกินข้าวเช้าและทำกิจกรรมทั่วไปของแดนแรกรับได้ตามปกติเพราะนายชูวิทย์เคยถูกควบคุมตัวในเรือนจำแห่งนี้มาแล้ว จึงไม่มีความเครียดและไม่มีอาการป่วยด้วยโรคประจำตัวใดๆ. สำหรับนายชูวิทย์ถูกศาลพิพากษาจำคุกระยะสั้นเพียง 1 เดือนจึงจะให้อยู่ในแดนแรกรับตลอดโทษจำคุก และจัดให้อยู่ห้องหมายที่ 13 ซึ่งเป็นห้องเดิมที่นายชูวิทย์เคยอยู่ เพราะการย้ายแดนจะต้องมีเหตุจำเป็น เช่น ย้ายไปเพื่อฝึกอาชีพ หรือเรียนหนังสือ

นายกฤช กล่าวถึงกรณีกลุ่มลูกศิษย์ของนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ โพสต์เฟชบุ๊คจะนำกระเพาะปลาไปเลี้ยงผู้ต้องขังและผู้คุมทุกคนที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯว่า ปกติเรือนจำก็รับบริจาคสิ่งของจากบุคคลทั่วไปอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็มีผู้นำหนังสือมาบริจาค หรือนำอาหารมาเลี้ยงผู้ต้องขัง แต่สิ่งของทุกอย่างที่รับบริจาคจะนำเข้าไปในเรือนจำก็ต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบจากคณะกรรมการตรวจรับสิ่งของก่อน เพื่อตรวจสอบสิ่งแปลกปลอมผิดปกติ รวมถึงสิ่งของต้องห้ามตามระเบียบเรือนจำ และประเมินมูลค่าสิ่งของทำรายงานไปทางกรมราชทัณฑ์ ก่อนนำไปแจกจ่ายให้ผู้ต้องขัง สำหรับอาการของอดีตพระพุทธอิสระ ขณะนี้ยังต้องทำกายภาพเพื่อรักษาอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท แต่อาการไม่มีอะไรน่าห่วง เช่นเดียวกับอดีตพระเถระอื่นๆ ก็สามารถปรับตัวได้แล้ว