JAS ยื่นอุทธรณ์ หลังศาลสั่งใช้หนี้สถาบันการเงิน 33 ล้าน

JAS ยื่นอุทธรณ์ หลังศาลสั่งใช้หนี้สถาบันการเงิน 33 ล้าน

"พิชญ์" แจง JAS ยื่นอุทธรณ์ หลังศาลสั่งใช้หนี้สถาบันการเงิน 33 ล้าน เผยได้บันทึกประมาณการหนี้สิน 15.8 ล้าน ไว้ในงบการเงินของบริษัทฯแล้ว

นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่าจากกรณีศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ได้พิพากษาให้บริษัทฯ ชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินหลายแห่ง เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561 ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทฯ ชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินอีกหนึ่งรายคิดเป็นเงินไทยประมาณ 33 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา LIBOR บวกด้วย 4% ต่อปี นับจากวันที่ 15 กันยายน 2546 จนกว่าบริษัทฯ จะชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้รายนั้นเสร็จสิ้น

ทั้งนี้ ด้วยความเคารพต่อคำพิพากษาศาลชั้นต้น บริษัทเห็นแตกต่างกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้นในประเด็น ข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย บริษัทฯ จึงประสงค์ที่จะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวภายใน 1 เดือนตามกฎหมาย หรือภายในกำหนดระยะเวลาที่ขยายออกไปตามที่ได้รับอนุญาตจากศาล โดยบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบความคืบหน้าต่อไป

ขณะที่บริษัทฯ ได้บันทึกประมาณการหนี้สินที่อาจเกิดขึ้นจากการฟ้องร้องของเจ้าหนี้สถาบันการเงินรายดังกล่าวไว้ในงบการเงินของบริษัทฯ เป็นจำนวนประมาณ 15.8 ล้านบาท และบริษัทฯ เชื่อว่าคำพิพากษาของศาลดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ

อนึ่ง หนี้ซึ่งเจ้าหนี้ดังกล่าวฟ้องเรียกร้องจากบริษัทฯ เป็นหนี้ซึ่งได้ถูกปลดหนี้ไปแล้วตามแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ในปี 2546 แต่เนื่องจากศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาให้ยกเลิกคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการดังกล่าวในปี 2556 เจ้าหนี้ดังกล่าวจึงมาฟ้องร้องบริษัทฯ ในภายหลัง