ฟ้าขาวร่ำไห้!"โครแอต"ถล่มโหด"อาร์เจนฯ"3-0เก็บชัย2นัดรวด

ฟ้าขาวร่ำไห้!"โครแอต"ถล่มโหด"อาร์เจนฯ"3-0เก็บชัย2นัดรวด

โครเอเชีย ไล่ถล่ม อาร์เจนตินา ไปแบบหมดสภาพ 3-0 ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม

    ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย ประจำวันที่ 21 มิถุนายน 2561 จะมีลงเตะด้วยกันทั้งหมด 3 คู่ จาก 2 กลุ่ม โดยไฮไลท์สำคัญ “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนตินา ที่เกมแรกโดนวิจารณ์อย่างหนักดวลกับ โครเอเชีย ณ สนามนิชนีย์นอฟโกรอด 

     การจัดทีม อาร์เจนตินา มีการปรับทัพด้วยการเปลี่ยนมาเล่นกองหลัง 3 คน และให้ แม็กซิมิลเลียโน เมซา ลงสนามเป็น 3 ประสานเกมรุกตัวจริงร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี และเซร์คิโอ อเกวโร ขณะที่ โครเอเชีย จัดเต็มสูบ ทั้ง อิวาน ราคิติช, อิวาน เปริซิช, ลูกา โมดริช และมาริโอ มานด์ซูคิช

เริ่มเกมมาได้ 5 นาที โครเอเชีย มีลุ้นขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ อิวาน เปริซิช ได้โอกาสทะลุเข้ามาในกรอบเขตโทษด้านซ้ายของ อาร์เจนตินา และตัดสินใจกดด้วยซ้ายทันทีแต่ วิลลี กาบาเยโร ปัดปลายมือออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด 

    แต่หลังจากนั้นเป็นทีม "ฟ้าขาว" ที่ครองบอลบุกได้มากกว่า และน่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆในนาทีที่ 30 จากจังหวะที่ เดยัน ลอฟเรน กับ ดานิเยล ซูบาซิช สื่อสารกันพลาด แล้วถูกตัดบอลในกรอบเขตโทษ ซึ่งสุดท้ายบอลไหลมาหา แม็กซิมิลเลียโน เมซา ได้แปเน้นๆแบบไม่มีผู้รักษาประตูบริเวณจุดโทษ แต่เจ้าตัวกลับยิงหลุดกรอบไปแบบเหลือเชื่อ

    ถึงกระนั้นอีก 3 นาทีต่อมา "ตราหมากรุก" ได้โอกาสทองบ้างเมื่อ ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก โยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น มาริโอ มานด์ซูคิช ที่หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปโหม่งจ่อๆ แต่เจ้าตัวกลับโหม่งหลุดกรอบไปแบบน่าเสียดาย

     เข้าสู่ครึ่งหลัง อาร์เจนตินา ยังเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า ทว่าในนาทีที่ 53 กาเบรียล แมร์คาโด ป้ายคืนหลังให้กับ วิลลี กาบาเยโร แต่นายทวารจอมเก๋ากลับเตะบอลขึ้นหน้าแป้กแล้วไปเข้าทาง อันเต เรบิค วอลเลย์ด้วยขวาสวนจังหวะเดียวเข้าประตูไปให้ทีม "ตราหมากรุก" ออกนำไปก่อน 1-0 

      จนกระทั่งในนาทีที่ 80 โครเอเชีย ตัดจังหวะสวนกลับการบุกของ อาร์เจนตินา แล้วเป็น ลูก้า โมดริช ที่ดึงจังหวะอยู่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนส่องไกลด้วยขวาเสียบเสาเข้าไปอย่างงดงามให้ โครเอเชีย ออกนำ 2-0

      จากนั้นในช่วงนาที 90+2 โครเอเชีย มาได้ประตูปิดกล่องจากจังหวะที่ มัตเทโอ โควาซิซ จ่ายบอลง่ายๆให้กับ อิวาน ราคิติช จิ้มจากระยะ 5 หลาเข้าไป พร้อมจบเกมด้วยสกอร์ 3-0  

      ทำให้ทีม "ตราหมากรุก" เก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 เกม โอกาสผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแทบ 100 เปอร์เซนต์ ขณะที่ทีม "ฟ้าขาว" มี 1 แต้มจาก 2 นัด ต้องไปลุ้นในเกมสุดท้ายกับ ไนจีเรีย