อังกฤษ ขอไทยจัดเลือกตั้งเสรี-ยกเลิกข้อจำกัดพรรค

อังกฤษ ขอไทยจัดเลือกตั้งเสรี-ยกเลิกข้อจำกัดพรรค

"เทเรซา เมย์" ขอไทยจัดเลือกตั้งตามมาตรฐานสากล ยกเลิกข้อจำกัดพรรคการเมือง

โฆษกประจำทำเนียบนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ให้การต้อนรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย เพื่อหารือ ณ ทำเนียบนายกรัฐมนตรีดาวน์นิ่งสตรีท วันนี้ (20 มิ.ย.2561)

นายกรัฐมนตรีของทั้งสองประเทศรู้สึกยินดีในประวัติศาสตร์แห่งมิตรภาพอันยาวนานระหว่าง สหราชอาณาจักรและประเทศไทย และต่างตระหนักถึงความสำคัญของการกระชับความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ในด้านต่างๆ ที่ยังประโยชน์ร่วมกัน เช่น ด้านการค้าและความมั่นคง

ในด้านการค้า นายกรัฐมนตรีของทั้งสองประเทศได้มีความเห็นตรงกันว่าการที่สหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรป ความสัมพันธ์ทวิภาคีด้านการค้าและการลงทุนจะยังคงดำเนินต่อไปอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น นายกรัฐมนตรีให้การต้อนรับการทำงานของสภาผู้นำธุรกิจสหราชอาณาจักร-ไทย ภาคธุรกิจการค้าทวิภาคีที่อาจเปิดเสรีได้มากขึ้น

นายกรัฐมนตรีทั้งสองได้หารือถึงความสำคัญของความร่วมมือในประเด็นที่ท้าทายความมั่นคงระหว่างประเทศ รวมถึงวิธีการทำงานร่วมกันเพื่อจัดการกับปัญหาทาสยุคใหม่ และเพิ่มความสามารถขององค์การห้ามอาวุธเคมีในการกำหนดความรับผิดชอบเกี่ยวกับการใช้อาวุธเคมี นอกจากนี้ยังได้หารือถึงความสำคัญของประชาคมระหว่างประเทศในการร่วมกันเพื่อต่อต้านลัทธิความรุนแรงสุดโต่งและการเพิ่มความมั่นคงทางไซเบอร์ อีกทั้งความพยายามในการจัดการกับการค้าสัตว์ป่าผิดกฏหมาย

นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ขอให้มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินการให้มีการเลือกตั้งอย่างเสรี และเปิดกว้างในประเทศไทยโดยให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล รวมถึงการยกเลิกข้อจำกัดต่างๆ ที่มีต่อพรรคการเมืองโดยเร็ว.